2022 Toyota Hilux GR Sport เปิดตัวในยุโรปพร้อมอัพเดทหน้าใหม่และช่วงล่างนุ่มหนึบ
Toyota Europe เปิดตัวกระบะพันธุ์อึด Hilux GR Sport รุ่นเรือธงในสายรถปิคอัพที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบชุดแต่งรอบคันจากรถแข่ง Dakar Rally พร้อมอัพเดทหน้าตาและช่วงล่างใหม่ โดยสเปคยุโรปจะมีความแตกต่างจากสเปคยี่ปุ่น ถึงแม้จะใช้ชื่อรุ่นเหมือนกันก็ตาม
เริ่มจากภายนอก Hilux GR Sport โดดเด่นด้วยกันชนหน้าที่ออกแบบใหม่พร้อมกระจังหน้ารังผึ้งขนาดใหญ่และตัวอักษร Toyota รอบๆ พ่นด้วยขอบสีดำมันวาว ไฟตัดหมอกและแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่องสีเดียวกับตัวรถ นอกเหนือจากนั้นอุปกรณ์ตกแต่งรุ่นเรือธงยังได้รับไฟหน้าแบบ LED ตัวรถมากับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ All-terrain เข้ากับโป่งขยายบังโคลนพลาสติก ฝาครอบกระจกสีดำและบันไดข้าง มีการเพิ่มตรา GR Sport ที่กระจังหน้า ประตูหน้าและกระบะท้าย
ส่วนภายในได้เพิ่มเบาะนั่งสปอร์ตแบรนด์ GR Sport หุ้มด้วยหนังสีดำและหนังกลับสังเคราะห์และเย็บตะเข็บสีแดง นอกจากนี้ตราสัญลักษณ์ GR Sport ยังปรากฏบนพรม ปุ่มสตาร์ท-สต็อป และกราฟิกต้อนรับที่หน้าจอ แถมภายในยังมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เทียม แป้นเหยียบอะลูมิเนียมแบบสปอร์ต เส้นสายสีแดงบนแดชบอร์ดและสีน้ำเงินบนแผงประตู
Toyota Hilux GR Sport ได้รับการอัพเกรดระบบกันสะเทือน ด้านหน้าเป็นโช้คอัพโมโนทูบใหม่และคอยล์สปริงหน้าสีแดง ส่วนด้านหลังยังคงใช้แหนบสปริง มีน้ำหนักบรรทุกอยู่ที่ 1 ตัน และความสามารถในการลากจูง 3.5 ตัน ตามข้อมูลของ Toyota ระบุว่าระบบกันสะเทือนของ Hilux GR Sport มีการปรับปรุงอย่างมากในเรื่องของการควบคุม รวมถึงการบังคับเลี้ยวและการตอบสนองต่อมุมบังคับเลี้ยว ประสิทธิภาพในการขับบนทางตรงที่มีการตอบสนองของช่วงล่างดีขึ้นกว่ารุ่นทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด
ใต้ฝากระโปรงหน้าติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4 ลูกสูบ 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดเกียร์ Manual และระบบควบคุมเฟืองท้าย (Auto Limited Slip Differential) แบบมาตรฐาน
Toyota Hilux GR Sport สเปคยุโรปคาดว่าจะถึงตัวแทนจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปี 2022 โดยจะมีการประกาศราคาใกล้กับวันเปิดตัวอีกครั้ง
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.