2022 Toyota Corolla Cross เปิดตัวในญี่ปุ่นด้วยสไตล์ที่แตกต่าง อัดออฟชั่น AWD แบบไฮบริด

2022 Toyota Corolla Cross ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสเป็คญี่ปุ่น ซึ่งมีสไตล์ที่แตกต่างไปจากรุ่นที่ขายอยู่ทั่วโลก ตัวรถยังคงใช้แพลตฟอร์ม TNGA ล่าสุด

2022 Toyota Corolla Cross มีตัวเลือกระหว่างเครื่องยนต์เบนซินและระบบส่งกำลังไฮบริด และในรุ่นล่าสุดนี้ยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า E-four อีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับ Corolla Cross ที่ขายอยู่ในสหรัฐอเมริกา คือ กันชนหน้าที่ออกแบบใหม่และไฟหน้า LED ใหม่ สำหรับรุ่นในตลาดญี่ปุ่นมีจมูกหน้าขนาดเล็กที่ยื่นออกมา แต่มีช่องรับอากาศตรงกลางที่มีขนาดใหญ่กว่า ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการอัพเกรดไฟหน้าแบบ LED พร้อมสัญญาณไฟเลี้ยวแบบไดนามิกเหนือไฟหลัก ในขณะที่ด้านหลังมีเส้นสายไฟท้ายที่แตกต่างกันเล็กน้อยและการออกแบบที่สปอร์ตยิ่งขึ้นสำหรับพลาสติกสีดำของกันชนหลัง

ภายในของ 2022 Toyota Corolla Cross มาพร้อมกับแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้วที่คุ้นเคย รวมกับหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมรองรับ Android Auto / Apple CarPlay

นอกจากนี้ 2022 Toyota Corolla Cross ยังมีตัวเลือกแบบพานอรามารูฟซึ่งให้แสงสว่างสอดส่องมายังห้องโดยสานอย่างเพียงพอ และทางค่ายยังเคลมว่าด้านหลังมีความจุสัมภาระที่ใหญ่ที่สุดในระดับเดียวกันด้วยขนาด 487 ลิตร และมีกระเป๋าเดินทาง Active Box ที่เป็นออฟชั่นเสริม

2022 Toyota Corolla Cross สเป็คญี่ปุ่น มาพร้อมเครื่องยนต์ 2ZR-FAE ขนาด 1.8 ลิตร 4 สูบเรียง ให้กำลังสูงสุด 138 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 170 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ล้อหน้าด้วยระบบเกียร์ “Super CVT-i ส่วนรุ่นที่มาพร้อมกับ Toyota Hybrid System II เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงถึง 121 แรงม้า ส่งกำลังส่งไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์ E-CVT หรือเลือกในระบบขับทั้ง 4 ล้อด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า E-Four ที่เป็นอุปกรณ์เสริม สำหรับรุ่น 2WD มาพร้อมทอร์ชันบีม ในขณะที่ E-Four มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบปีกนกสองชั้น

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด รุ่นไฮบริดยังมีโหมดจ่ายไฟฉุกเฉิน ซึ่งหมายความว่าแบตเตอรี่สามารถจ่ายไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าในระหว่างที่ไฟดับ ผ่านปลั๊กไฟเสริม (AC100V/1,500W) ในขณะที่รถจอดอยู่

2022 Toyota Corolla Cross สเป็คญี่ปุ่นในรุ่นพื้นฐาน จะมีราคาตั้งแต่ 1,999,000 เยน (ประมาณ 600,000 บาท) สำหรับรุ่นเรือธง Hybrid E-Four ราคา 3,199,000 เยน (ประมาณ 960,000) โมเดลนี้จะผลิตในโรงงานทาคาโอกะในญี่ปุ่น โดย Toyota ตั้งเป้าไว้ที่ 4,400 คันต่อเดือนในตลาดบ้านเกิด

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save