2022 Renault Arkana ถึงฝั่งออสเตรเลียแล้วกับราคาเริ่มต้น 8 แสนบาท

หลังจากเปิดตัวในตลาดรัสเซียเมื่อ 2-3 ปีก่อน Renault Arkana ก็ยังไม่หยุดในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก โดยล่าสุดได้บุกตลาดออสเตรเลียโดยวางตัวเองอยู่เหนือกว่ารุ่น Captur

ชาวออสเตรเลียจะได้รับ 2022 Renault Arkana ที่แตกย่อยถึง 3 รุ่น มีการตัดแต่งที่แตกต่างกัน ซึ่งจะมีรุ่น Zen และตามมาด้วย Intens และรุ่นเรือธง R.S. โดยราคาของ Zen เริ่มต้นที่ 33,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 809,600 บาท) ส่วนรุ่น  Intens ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 37,490 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 893,000 บาท) และตัวท็อปสุดที่ 40,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 976,000 บาท)

คุณสมบัติหลักของ Arkana Zen รุ่นเริ่มต้น จะมาพร้อมกับ Renault Easy Drive ซึ่งรวมถึงระบบเบรกฉุกเฉินแบบแอ็คทีฟ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนและคนปั่นจักรยาน เตือนการชนด้านหน้า เตือนระยะปลอดภัย เตือนการออกนอกเลน ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ, ระบบจดจำป้ายจราจร และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมจำกัดความเร็ว นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบตัดและเริ่มการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ เซ็นเซอร์จอดรถรอบคัน ไฟหน้าแบบ LED หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 7 นิ้ว มาตรวัดความเร็วขนาด 4.2 นิ้ว พวงมาลัยหุ้มหนังแท้ และล้อขนาด 17 นิ้ว

Arkana Intens มีคุณสมบัติเหมือนกันกับรุ่นเริ่มต้น แต่เพิ่มระบบเตือนการเคลื่อนไหวด้านหลัง, การป้องกันความเร็วเกิน, เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบระบบเบรกชั่วคราว, หน้าจออินโฟเทนเมนท์ 9.3 นิ้ว, จอแสดงผลแบบดิจิตอล 7 นิ้ว, ระบบนำทาง, มัลติเซนส์พร้อม 3 โหมดการขับขี่และไฟภายในห้องโดยสารแบบ ambient light ที่สามารถเปลี่ยนได้ตามใจถึง 8 แบบ, เบาะหนังและหนังกลับ, เบาะนั่งคู่หน้าแบบปรับความร้อนและระบายอากาศได้ และล้อทูโทนขนาด 18 นิ้ว

สำหรับรุ่นท็อป Arkana R.S. มาพร้อมซันรูฟ, พวงมาลัยหุ้มหนังแบบเจาะรู, กระจกไร้กรอบ, ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย, ภายในเดินด้ายสีแดง ประดับด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, กระจกด้านหลังสีดำแบบ privacy glass, ล้อทูโทนขนาด 18 นิ้ว ภายนอกตัดด้วยสีดำด้าน พร้อมแผ่นกันแคร้งใต้ท้องรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ทุกรุ่นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบ ขนาด 1.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 154 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 262 นิวตันเมตร ที่ 2,250 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังคลัตช์คู่ 7 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่ถึง 3 แบบ

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save