2022 Ram Dakota กระบะมิดไซส์ใหม่ อาจใช้ดีเอ็นเอ Ram 1500

หากยังจำ Dodge Dakota กระบะขนาดกลางที่ผลัตมาตั้งแต่ 1986 จนถึงปี 2011 ในฐานะคู่แข่งของ Ford’s Ranger และ Chevrolet Colorado โดยตอนนี้มีหลักฐานจาก FCA ว่ากระบะขนาดกลาง Ram Dakota ได้ยื่นเรื่องมาแล้วในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Dodge Dakota

คาดว่า 2022 Ram Dakota อาจได้แรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ RAM 1500 รวมถึงเส้นสายทั้งคัน ชุดไฟรอบคันแบบ LED และ จุดต่อพ่วงบรรทุดด้านหลัง ตัดความคมเข้มของผิวด้วยโครเมียมเฉพาะจุดรอบคัน

ภายในของรุ่นคุณปู่นั้นไม่เคยมีความโดดเด่นในด้านการออกแบบเลย รวมถึงคุณภาพและเทคโนโลยี แต่ทั้งหมดนี้จะเปลี่ยนไปกับการอัพเกรดเต็มรูปแบบ คาดว่าภายในจะมีความคล้ายคลึงกับ AM 1500 ที่โดดเด่นด้วยหน้าจออินเทอร์เฟซแบบสัมผัสขนาด 12 นิ้ว และการตกแต่งภายในระดับพรีเมียม รวมถึงหน้าปัดแบบดิจิตอล, ช่องเก็บของใต้เบาะหลัง, ระบบเสียงรอบคันจาก Harmon Kardon, หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ, ระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi, ชุดเบาะโดยสารพร้อมด้วยระบบทำความร้อน-เย็น และฟังก์ชั่นช่วยเหลือผู้ขับขี่หลายรายการ

2022 Ram Dakota อาจใช้ขุมพลัง V6 ขนาด 3.6 ลิตร ทำงานร่วมกับระบบไฮบริด eTorque แบบลูกผสม 48V ผลิตแรงม้าได้มากกว่า 305 แรงม้า หรืออาจเป็นเครื่องยนต์ EcoDiesel V6 เทอร์โบ 3.0 ลิตร ที่มีพละกำลังในการลากจูงถึง 5,697 กิโลกรัม ทำแรงม้าได้สุงสุด 260 ตัว และแรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ส่งกำลังลงสู่ล้อหลัง (หรือแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นออพชันเสริม) จับคู่กับเหียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

RAM 1500 Serve Edition

2022 Ram Dakota หากลงตลาดรถกระบะจริง จะต้องเจอกับคู่แข่งหลายเจ้าเลย ไม่ว่าจะเป็น Ford Ranger, Chevrolet Colorado/GMC Canyon, Toyota Tacoma, Jeep Gladiator, Nissan Frontier และ Honda Ridgeline

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
ภาพ : Motor Trend

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save