2022 Mitsubishi Xpander ปรับโฉมใหม่ ดีไซน์ล้ำสมัย อัพเกรดระบบส่งกำลัง CVT

Mitsubishi Xpander เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 เป็นรถยนต์เอ็มพีวีแบบครอสโอเวอร์ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ และสำหรับ Mitsubishi Xpander โมเดลปี 2022 ได้รับการอัปเดตใหม่ทั้งด้านรูปร่าง เทคโนโลยี และอุปกรณ์ต่างๆ โดยรุ่นปรับโฉมจะเปิดตัวในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

เริ่มต้นด้วยรูปลักษณ์ของ Mitsubishi Xpander มีการออกแบบด้านหน้าใหม่ โดยยังคงอัตลักษณ์ของไฟหน้าคู่เอาไว้เหมือนเดิม รวมถึงการออกแบบตามแนวคิด Dynamic Shield แต่ด้วยแนวทางการออกแบบที่ท้าทายและล้ำสมัยยิ่งขึ้น ไฟหน้าหลักเป็นแบบ T-Shape ขณะที่แผงกันกระแทกแบบใหม่ทำให้ดูแข็งแกร่งขึ้น ส่วนด้านหลัง ประตูท้ายและกันชนหลังมีลักษณะเหมือนรถเอสยูวี ในขณะที่ไฟท้ายแบบ LED นั้นออกแบบให้บางลงอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนมิติตัวถังของ 2022 Mitsubishi Xpander ได้เพิ่มความยาวมากขึ้น โดยเพิ่มระยะยื่นด้านหน้าออกไป 75 มม. และระยะยื่นด้านหลังอีก 45 มม. นอกจากนี้ความสูงของตัวรถเพิ่มขึ้นอีก 15-20 มม. ทำให้มีความสูงใต้ท้องรถอยู่ที่ 220-225 มม. ซึ่งเป็นความสูงเดียวกับ Xpander Cross และสุดท้าย Mitsubishi ได้เพิ่มเฉดสีเทา Blade Silver Metallic ล้อขนาด 16 นิ้วและ 17 นิ้ว ที่ออกแบบใหม่

ภายในห้องโดยสาร แดชบอร์ดได้รับการออกแบบใหม่พร้อมหน้าจอให้ความบันเทิงแบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว พวงมาลัยใหม่ ระบบควบคุมเครื่องปรับอากาศแบบใหม่ และหนังสังเคราะห์พร้อมเดินด้ายอย่างสวยงาม เบรกมือเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างของคอนโซลกลางได้มากขึ้น พร้อมช่องชาร์จ USB และโมเดลนี้ยังคงรูปแบบห้องโดยสาร 3 แถว สำหรับผู้โดยสารสูงสุด 7 คน

ใต้ฝากระโปรง 2022 Mitsubishi Xpander ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ดูดอากาศด้วยตัวเอง (N/A) ให้กำลังสูงสุด 103 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร เพิ่มระบบ EGR (การหมุนเวียนก๊าซไอเสีย) ทำให้การปล่อยไอเสียสะอาดกว่าเดิม และชุดเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดแบบเก่า ถูกแทนที่ด้วยเกียร์ CVT ที่ทันสมัยกว่าซึ่งส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้า นอกจากนี้ Mitsubishi ยังได้ปรับปรุงความแข็งแกร่งของช่วงล่างด้านหน้า และอัพไซส์โช้คอัพหลังให้ใหญ่ขึ้น เพื่อการขับขี่ที่สบายยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับรุ่นก่อน 2022 Mitsubishi Xpander รุ่นปรับโฉมจะผลิตที่โรงงาน Mitsubishi Motors Krama Yudha ในอินโดนีเซีย มีจำหน่ายในอินโดนีเซียเร็วๆ นี้ ส่วนตลาดอื่นๆ จะตามมาภายหลัง

ตั้งแต่ปี 2017 ถึงปี 2021 ทางค่าย Mitsubishi ได้ขาย Xpander ในภูมิภาคอาเซียน ตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา เอเชียใต้ และแอฟริกา ไปแล้วกว่า 372,000 คัน

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save