2022 Kia Sorento Turbo PHEV เอสยูวีเสียบปลั๊กที่ประสิทธิภาพสูงสุดในคลาส ลุยตลาดอเมริกาปีหน้า
หนึ่งปีหลังจากเปิดตัวรุ่นเสียบปลั๊กในตลาดสหราชอาณาจักร ในที่สุดก็มาถึงสหรัฐอเมริกาในฐานะรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในคลาสนี้ของ Sorento ซึ่งรวมถึงรุ่น HEV แบบเบนซินและดีเซล
ด้านพละกำลังไฮบริดของ 2022 Kia Sorento Turbo PHEV ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ GDI 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 90 แรงม้า และแบตเตอรี่ 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลังสูงสุด 261 แรงม้า ส่งกำลังผ่านไปยังทั้ง 4 ล้อ ด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบ AWD มาให้เป็นมาตรฐาน พร้อมระบบล๊อคเพลาขับซ้าย-ขวาให้หมุนไปพร้อมกัน, ระบบแปรผันแรงบิด และตัวเลือกโหมดขับขี่
สำหรับการใช้งานด้วยพลังไฟฟ้าเพียวๆ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 52 กม. และเมื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์สันดาปภายในจะวิ่งได้ไกลสูงสุด 740 กม. และมีความประหยัดเมื่อใช้งานในเมืองและนอกเมืองรวมกันอยู่ที่ 33.7 กม./ลิตร
ภายในของ Sorento Turbo PHEV ตกแต่งด้วยแผงหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว (ในรุ่น SX-P) รวมกับหน้าจอให้ความบันเทิงแบบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว อุปกรณ์มาตรฐานประกอบด้วยชุดระบบ ADAS หรือระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง 13 อย่าง รวมถึงระบบช่วยขับขี่บนทางหลวงและระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามระบบนำทาง นอกจากนี้ยังมีกล้องรอบทิศทาง 360 องศา ระบบเสียงระดับพรีเมียมของ Bose พร้อมลำโพง 12 ตัว บริการเชื่อมต่อ UVO และพอร์ตชาร์จ USB 8 พอร์ต สำหรับผู้โดยสารทุกคน พร้อมแท่นชาร์จแบบไร้สาย เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ Syntex มาให้เป็นมาตรฐานหรือเลือกเป็นหนังเจาะรูเป็นออฟชันเสริม
2022 Sorento Turbo PHEV คาดว่าจะมาถึงโชว์รูมในสหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 โดยจะมีการประกาศราคาก่อนวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.