2022 Kia Niro HEV เผยรายละเอียดใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล่าสุด

Kia Niro เจเนอเรชันที่ 2 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Seoul Motor Show เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา แต่ทางค่ายก็ไม่ได้ระบุรายละเอียดข้อมูลจำเพาะของรถยนต์ไฮบริด-ไฟฟ้า (HEV), ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และระบบส่งกำลังด้วยไฟฟ้าทั้งหมด

ตอนนี้ Kia ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์ โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับรุ่นไฮบริด พร้อมข้อมูลอุปกรณ์ความปลอดภัยและมิติตังถังภายนอก

2022 Kia Niro “แพลตฟอร์มรุ่นที่สาม” ซึ่งน่าจะเป็นเวอร์ชันที่ได้รับการปรับปรุงมามากอยู่พอสมควร ซึ่งทางวิศวกรของค่ายได้ปรับปรุงระบบบังคับเลี้ยวและระบบกันสะเทือน โดยใช้ระบบกันสะเทือนแม็คเฟอร์สันสตรัทที่ด้านหน้าและติดตั้งโฟร์-ลิงค์ที่ด้านหลัง ส่วนสถาปัตยกรรม E-GMP ใหม่ สงวนไว้สำหรับรุ่น EV เท่านั้น

2022 Kia Niro HEV ใช้ระบบส่งกำลังไฮบริดที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร GDI Smartstream ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้กำลังสูงสุด 103 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ทำงานาร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัส ที่จะช่วยให้รถมีพลังเพิ่มขึ้นอีก 43 แรงม้า ทำให้มีพละกำลังรวมสูงสุด 139 แรงม้า ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้าด้วยระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ DCT อัตโนมัติ 6 สปีด

มิติตัวถังของ 2022 Kia Niro HEV มีความยาว 4,420 มม. กว้าง 1,825 มม. และสูง 1,545 มม. มีระยะฐานล้อยาว 2,720 มม. ตัวเลขทั้งหมดนี้มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม ซึ่งแน่นอนว่าภายในห้องโดยสารมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้นอย่างแน่นอน

โมเดลนี้ยังถูกนำเสนอโหมดการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ “Green Zone Drive” ที่สามารถเปิดใช้งานในบางสถานที่ เช่น ย่านที่อยู่อาศัย โรงเรียน หรือโรงพยาบาล และตัวรถยังสามารถทำตัวเลขความประหยัดได้อยู่ที่ 20.79 กิโลเมตรต่อลิตร ภายใต้มาตรฐานการประหยัดเชื้อเพลิงของเกาหลี

2022 Kia Niro HEV มีการออกแบบภายนอกดูที่ใหญ่ก็จริง แต่ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.29 cd (Coefficient of Drag) แถมภายในห้องโดยสารยังกว้างขวางมากขึ้นด้วยขนาด 451 ลิตร เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 15 ลิตร

ส่วนโซนของผู้ขับขี่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจากรุ่น EV6 มีหน้าจอขนาด 10.25 นิ้ว ที่ผสานเข้ากับแผงหน้าจอแสดงผลและระบบอินโฟเทนเมนท์ รวมถึงจอแสดงผลบนกระจกหน้าขนาด 10 นิ้ว และมีส่วนแยกสำหรับระบบควบคุมอากาศภายในรถ, แท่นชาร์จไร้สาย, ช่องเสียบ USB C-Type, ไฟแอมเบี้ยนไลท์ และคันเกียร์ทรงกลมดีไซน์สวยหรู

คุณสมบัติด้านเทคโนโลยีอื่นๆ ของ 2022 Kia Niro HEV ได้แก่ การจดจำเสียงขั้นสูง, ประตูท้ายไฟฟ้า, กุญแจดิจิตอล, กล้องหน้าและกล้องหลังในตัว ชุด ADAS ของ Kia DriveWise ระบบอัพเดทล่าสุดทั้งหมดรวมถึง Remote Smart Parking Assist, Highway Driving Assist, Navigation-based Smart Cruise Control, Safe Exit Assist, Rear Cross-Traffic Traffic Collision-Avoidance Assist, Junction Turning และ Junction Crossing functions

2022 Kia Niro HEV จะเริ่มขายในประเทศเกาหลีตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป ส่วนตลาดทั่วโลกจะทยอยส่งขายหลังจากปี 2022 สำหรับรุ่น PHEV และ BEV จะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อใกล้จะถึงวันเปิดตัว

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save