2022 Genesis GV60 ครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้ารุ่นแรกบนพื้นฐาน E-GMP

2022 Genesis GV60 ใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม E-GMP (Electric-Global Modular Platform) เป็นแพชตฟอร์มเดียวกันกับที่ใช้อยู่ใน Hyundai Ioniq 5 และ Kia EV6 โดยเจ้า GV60 มีการออกแบบที่มีกลิ่นอาย Genesis รุ่นอื่นๆ ซึ่งอักษร ‘G’ ในชื่อเป็นตัวแทนของเจเนซิส ‘V’ แสดงถึงความเป็นรถยนต์ EV

การออกแบบด้านหน้าของ GV60 สามารถระบุตัวตนได้ทันทีด้วยไฟหน้าแบบ ‘Quad Lamps’ และยังมีช่องตะแกรงกันชนแบบ Crest Grille อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ แม้ว่าจะมีการปรับรูปร่างใหม่และมีขนาดเล็กกว่ารุ่น Genesis อื่นๆ ก็ตาม

เมื่อมอง GV60 จากด้านข้าง จะสังเกตเห็นว่าตัวรถมีกล้องแทนที่กระจกมองข้างแบบเดิมๆ นอกจากนี้ยังมีที่จับประตูแบบฝังที่ใช้ระบบไฟฟ้า เมื่อผู้โดยสารเข้าใกล้รถด้ามจับก็จะดีดตัวออกมา แถมยังมีล้อที่โดดเด่นสวยงามมากอีกด้วย

ด้านหลังของ GV60 มีไฟท้าย LED แบบสองชั้น สปอยเลอร์หลังแบบตายตัว และแนวหลังคาทรงคูเป้

การตกแต่งภายในของ Genesis GV60 ยังมีสัมผัสพิเศษบางอย่าง โดยเฉพาะ Crystal Sphere เมื่อรถดับลง Crystal Sphere บนหัวเกียร์จะเป็นส่วนหนึ่งของแสงที่สร้างบรรยากาศภายในรถ และเมื่อเข้าสู่โหมดพร้อมขับขี่ เจ้าทรงกลมนี้จะหมุนและตัวเปลี่ยนเกียร์แบบ Shift-by-Wire จะปรากฏขึ้น

ไฮไลท์สำคัญอื่นๆ ในห้องโดยสารของ GV60 ได้แก่ คอนโซลกลางแบบลอยตัว หน้าจอสำหรับกล้องด้านหลัง แผงหน้าปัดระบบดิจิตอลขนาดใหญ่ และระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสที่โดดเด่น

Genesis ยังไม่พร้อมที่จะเผยข้อมูลทางเทคนิคสำหรับ 2022 GV60 แต่คาดว่าจะประกาศออกมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แน่นอน

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save