2022 Ford Ranger ลุยตลาดแดนจิงโจ้ด้วยตัวเลือก 4 ขุมพลัง
หลังจากที่ Ford เผยโฉมรถปิกอัพ Ranger ใหม่ออกมาออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว และตอนนี้กำลังเริ่มทยอยทำตลาดในภูมิภาคต่างๆ ของโลก ซึ่งขณะที่ในไทยจะมี 2 เครื่องยนต์ดีเซลนำมาประจำการใน Ranger ใหม่ แต่ที่ออสเตรเลียทาง Ford จะมีทางเลือกถึง 3 เครื่องดีเซลให้เลือกในรถปิกอัพรุ่นนี้โดยที่มี 5 เกรดให้เลือก นอกเหนือจากรุ่นสมรรถนะสูง Ranger Raptor
เครื่องยนต์พื้นฐานที่อยู่ใน Ford Ranger สำหรับตลาดออสเตรเลียจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร มีกำลัง 167 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 405 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดส่งกำลัง จากนั้นจะขยับขึ้นมาเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังขับเคลื่อน 206 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดส่งกำลังสู่ล้อ
ส่วนเครื่องยนต์ที่มีกำลังมากที่สุดสำหรับ Ranger เกรดทั่วไปคือเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร เทอร์โบ มีกำลัง 247 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดส่งกำลัง นอกจากนี้ Ranger ที่ใช้เครื่องยนต์ V6 3.0 ลิต เทอร์โบยังมาพร้อมกับระบบ Start/Stop ขณะที่ Ranger Raptor มีขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ EcoBoost V6 3.0 ทวินเทอร์โบ ที่ขับเคลื่อนรถปิกอัพรุ่นสมรรถนะสูงด้วยกำลัง 392 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 583 นิวตัน-เมตร
โดยในออสเตรเลียจะมี 5 เกรดของ Ranger ให้เลือกคือ XL, XLS, XLT, Sport, Wildtrak รวมทั้ง Ranger Raptor ซึ่ง Ranger ทั้งหมดยกเว้น Ranger Raptor มีความสามารถในการลากจูง 3,500 กิโลกรัม รวมทั้งทุกเกรดมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ยกเว้นเกรด XL, XLS และ XLT ที่มีรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังให้เลือก
อย่างไรก็ตามแม้ทาง Ford จะเปิดเผยรายละเอียดของ Ranger เกรดต่างๆ ออกมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยราคาขายออกมา
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.