Chevrolet เปิดตัว 2022 Bolt และ Bolt EUV รุกหนักตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

General Motor กำลังการรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างหนัก กับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่กับ Chevrolet Bolt และ Bolt EUV เวอร์ชั่นปี 2022

ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น ราคาที่ไม่แรงจนเกินไปและการใช้งานที่วิ่งได่ไกลอย่างน้อย 402 กม. Chevrolet Bolt นับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นหนึ่งที่อยู่ในแผนการของ GM ในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 30 คัน ภายในปี 2025 แม้ว่าจะไม่โดดเด่นเท่า Cadillac Lyriq หรือ GMC Hummer EV แต่ก็ถือว่าค่ายรถยนต์เหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการพยายามที่จะไม่ปล่อยมลพิษออกสู่บรรยากาศเลย

นับตั้งแต่ Chevrolet Bolt เปิดตัวในปี 2017 เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ประสบความสำเร็จพอสมควรจากยอดขายมากกว่า 100,000 คันทั่วโลก ที่สำคัญผู้ซื้อ 75 เปอร์เซ็นต์ เป็นลูกค้า GM ครั้งแรก

Chevrolet ต้องการต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวด้วยการปรับโฉมแฮทช์แบ็กไฟฟ้า โดยในส่วนหนึ่งของการปรับโฉมรถรุ่นนี้ได้รับการเปลี่ยนรายละเอียดด้านหน้าใหม่ทั้งหมด ไฟหน้าแบบใหม่และไฟส่องสว่างกลางวันแบบ “High-Eye” นักออกแบบยังลดขนาดตะแกรงหน้าและเพิ่มมิติฝากระโปรงให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ส่วนกันชนหลังดูโค้งมนมากขึ้นพร้อมแผ่นสะท้อนแสงที่เล็กลง ประตูท้ายแบบใหม่และมีไฟท้ายที่มีสไตล์มากขึ้น

นอกจากนี้ 2022 Chevrolet Bolt ได้รับการติดตั้งพวงมาลัยใหม่ แผงหน้าปัดแบบดั้งเดิมและแผงสวิตช์เกียร์ออกแบบมาได้่ดูดีมาระดับ ด้านเบาะนั่งถูกออกแบบใหม่โดยมีการเย็บตะเข็บตัดกันและลวดลายผ้าแบบเรขาคณิตสามเหลี่ยม นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังจะได้พบกับแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 8 นิ้ว และระบบให้ความบันเทิงบันเทิงขนาด 10.2 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและแอพต่างๆ รวมถึง Alexa, Spotify และ The Weather Channel

แม้ว่า 2022 Chevrolet Bolt EUV จะมีลักษณะคล้ายกัน แต่ก็มีบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป ได้แก่ เส้นสายกันชนด้านหน้าที่มีความคมชัดมากขึ้น กระจกรอบคันสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์และบั้นท้ายที่มีรายละเอียดแตกต่างกันเล็กน้อย นอกจากนี้ 2022 Chevrolet Bolt EUV ยังมีราวหลังคาและไฟท้ายที่โดดเด่นกว่า

ในขณะที่การตกแต่งภายใน 2022 Chevrolet Bolt EUV อุปกรณ์ที่ให้มาภายในรถนั้นดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายมาให้เป็นมาตรฐาน ลูกค้าสามารถเลือกออพชันเสริมกระดับไฮเอนด์ได้ เช่น ซันรูฟแบบพาโนรามา เบาะนั่งคู่ทำความร้อนได้ ระบบระบายอากาศและเบาะหลังความร้อนได้

022 Chevrolet Bolt EUV จะกลายเป็นรถยนต์คันแรกและรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่มีระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Super Cruise ช่วยให้สามารถขับขี่แบบแฮนด์ฟรีบนถนนมากกว่า 321,869 กิโลเมตร ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

ในหัวข้อของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนการชนไปข้างหน้า, เบรกคนเดินหน้าและระบบช่วยออกนอกเลนพร้อมระบบเตือนการออกนอกเลน คุณลักษณะเหล่านี้เข้ากันได้กับคุณสมบัติเสริมเช่นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลังและระบบ HD Surround Vision

ส่วนระบบช่วยเหลือผู้ขีบขี่นับว่าจัดมาให้เต็มมากๆ อาทิ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเบรกเมื่อมีคนเดินตัดหน้าและระบบช่วยให้รถอยู่ในเลนพร้อมระบบเตือนการออกนอกเลน, ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลังและระบบ HD Surround Vision

2022 Chevrolet Bolt ราคาเริ่มต้น 31,995 เหรียญสหรัฐ ประมาณ 955,000 บาท
2022 Chevrolet Bolt EUV ราคาเริ่มต้น 33,995 เหรียญสหรัฐ ประมาณ 1,000,000 บาท

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save