2021 Volkswagen Nivus เปิดตัวครั้งแรกที่อเมริกาใต้ ในมาดครอสโอเวอร์ไซส์เล็กที่สุดของแบรนด์

Volkswagen เปิดตัวครอสโอเวอร์ใหม่ล่าสุด ที่มีขนาดเล็กที่สุดในชื่อรุ่น ‘Nivus’

2021 Volkswagen Nivus ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับตลาดอเมริกาใต้และต่างประเทศ รวมถึงยุโรป Volkswagen Nivus เป็นคอมแพคครอสโอเวอร์แบบที่แชร์แพลตฟอร์มตัวถัง MQB ที่ใช้กับรุ่น Polo และ Virtus นอกจากนี้ Volkswagen Virtus จะวางจำหน่ายในบราซิลในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าตามด้วยอาร์เจนตินาในปีนี้และตลาดอเมริกาใต้อื่นๆ ในปี 2021

Volkswagen Nivus จัดว่าเป็นรถที่มีพื้นที่การใช้สอยมากที่สุดในเซ็กเมนต์นี้ เน้นภานใรที่กว้างขวางด้วยโซนสัมภาระที่ใหญ่ถึง 415 ลิตร

มิติสัดส่วนของ Volkswagen Nivus

  • ยาว: 4,266 มม.
  • กว้าง: 1,757 มม.
  • สูง: 1,493 มม.
  • ฐานล้อยาว: 2,566 มม.

ไฮไลท์อยู่ที่การออกแบบรวมถึงหลังคาที่ลาดเอียงให้ความสปอร์ตตามแบบฉบับคูเป้ พร้อมสปอยเลอร์ ชุดไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED ไฟท้ายดูคล้ายกับรุ่น T-Cross และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ก็ดูโดดเด่นเช่นกัน

ภายในติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว บนคอนโซลกลาง สามารถทำงานร่วมกันกับหน้าจอแสดงผลดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว สำหรับการใช้งานขั้นสูงและการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับฟีเจอร์การเชื่อมต่อ, การบริการ และสตรีมมิ่ง รวมถึงการเข้าถึงแอป VW Play ที่รองรับการให้บริการอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ที่จอดรถ, หนังสือเสียง, ประกัน, การสตรีมเพลง, การนำทาง, บริการส่งอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย

2021 Volkswagen Nivus เวอร์ชั่นอเมริกาใต้ มาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร กับแรงม้า 114 ตัว นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ 200 TSI ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 126 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่งกำลังสู่ล้อหน้า ส่วนรูปแบบขับเคลื่อทุกล้อ AWD คงต้องรอกันต่อไป

ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย จะประกอบไปด้วย ระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ (Fatigue Detector), ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control), สตาร์ทรถโดยไม่ต้องใช้กุญแจ (KESSY), ระบบสตาร์ทรถบนทางชัน (Hill Hold Control), กล้องมองหลังและระบบเบรคฉุกเฉิน

Volkswagen จะทำการผลิต Nivus สำหรับอเมริกาใต้ที่โรงงานใน Anchieta, São Bernardo do Campo, ประเทศบราซิล ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับโมเดลยุโรปจะประกาศในภายหลัง

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save