2020 Ford F-Series Super Duty Termor เสริมแพคเกจใหม่สำหรับสายลุยออฟโรด
2020 Ford F-Series Super Duty กำลังเข้าสู่ช่วงผลิตเพื่อออกจำหน่ายอย่างจริงจัง พร้อมกับขุมพลังที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เบนซิน 7.3 ลิตร V-8 และเครื่องยนต์ Power Stroke Turbodiesel V-8 6.7 ลิตร ทำงานร่วมกับระบบ TorqShift เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แต่สำหรับคนที่สนใจในการใช้งานรถกระบะฟูลไซส์อย่างจริงจังทาง Ford ได้จัดแพ็คเกจออฟโรดใหม่ในรหัส Super Duty Tremor
Super Duty Tremor มีให้เลือกทั้งในรุ่น XLT, Lariat, King Ranch และ Platinum ในร่างของ F-250 หรือ F-350 ยิ่งกว่านั้น Super Duty Tremor จะสนองลูกค้าที่ชอบเครื่องยนต์เบนซิน 7.3 ลิตร และดีเซล 6.7 ลิตร แตกต่างจาก Ram ที่ผลักดันแพคเกจ PW ในรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ Hemi 6.4 ลิตร เท่านั้น
ระบบกันสะเทือนของ Super Duty Tremor เริ่มต้นด้วยการยกสูงกว่ามาตรฐานประมาณ 2 นิ้ว และด้านหลังสูงขึ้นเล็กน้อย การเพิ่มความสูงดังกล่าวได้รับการคำนวณเป็นอย่างดี รวมถึงค่าความแข็งของสปริงที่ใช้จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าจะมีการบรรทุก หรือลากจูงก็ตาม
โช้คถูกอัพเกรดให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มความสามารถในการไหลเวียนของเหลวที่อยู่ภายในกระบอกโช้คเพิ่มขึ้น เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นภายใต้การใช้งานที่หนักหน่วง แต่น่าเสียดายที่มันเป็นโช้คแบบ twin-tube ซึ่งแบบ monotubes น่าจะดีกว่านี้ บางคนรวมถึง Ford อาจบอกว่าโช้คอัพ twin-tube ที่ใหญ่กว่านั้น 98 เปอร์เซ็นต์ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตามบางส่วนกลับให้ความสำคัญกับโช้คอัพ monotubes และสมควรเป็นโช้คมาตรฐานสำหรับแพ็คเกจออฟโรด…
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.