2019 Toyota Tacoma, Tundra และ 4Runner ในโมเดล TRD Pro

ในที่สุดก็เปิดตัวออกมาให้เห็นกันชัดๆ แบบไม่ต้องซูมกับ 2019 Toyota Tacoma, Tundra และ 4Runner ในคราบ TRD Pro สไตล์ออฟโรด ซึ่งหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงสำคัญในโมเดลปี 2019 คือการเพิ่มโช้คอัพของ Fox 2.5 จับคู่กับสปริง TRD และเซ็ทค่าให้เหมาะกับสายออฟโรดมากที่สุด

 

 

นอกเหนือจากได้โช้คอัพใหม่แล้ว ในโมเดล TRD Pro ยังเพิ่มสีใหม่อย่างสีขาว Super White, สีดำ Midnight Black Metallic และสีพิเศษอย่างสีน้ำเงิน Voodoo Blue

 

 

2019 Tacoma TRD Pro

ติดตั้งระบบกันสะเทือนจาก Fox พร้อมท่อดักอากาศ TRD เหมาะกับการใช้งานลุยน้ำ ลุยทราย ภายในตกแต่งด้วยเบาะหนัง เครื่องเสียง Entune audio ตัวรถมากับล้อขนาด 16 นิ้ว และไฟตัดหมอก LED

 

 

Tacoma TRD Pro มามาตรฐานความปลอดภัย Toyota Safety Sense P (TSS-P) เช่น ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนการชนด้านหน้าและคนเดินเท้า, ครุยส์คอนโทรล, ระบบเตือนการออกนอกเลน และระบบเปิดไฟหน้าสูงอัตโนมัติ ซึ่งเทคโนโลยีทั้งหมดนี้จะใช้ร่วมกับอีก 2 โมเดล ที่เราจะนำเสนอถัดไป

 

 

2019 Tundra TRD Pro

ถึงคราวพี่ใหญ่ Tundra ได้รับการปรับปรุงมาจากตัวปี 2018 ติดตั้งโช้คอัพ Fox 2.5 ใส่สปริงหน้า-หลัง TRD Pro-specific และเบาะหลังแบบเดียวกับ Tundra TRD Off-Road

 

 

ในการเปลี่ยนระบบกันสะเทือนใหม่ จะทำให้รถสูงขึ้นประมาณ 2 นิ้ว มีระยะยุบตัวอยู่ที่ 1.5 นิ้ว และถูกเซ็ทอัพให้เหมาะกับการใช้งานบนเส้นทางออฟโรด ตัวรถมากับล้อแม็ก BBS ขนาด 18 นิ้ว ที่มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบา ภายนอกตกแต่งด้วยไฟตัดหมอก LED เหมือนกับ Tacoma จับคู่กับไฟหน้าใหม่ LED และฝากระโปรงใหม่ ด้านท้ายตกแต่งด้วยท่อไอเสีย TRD คู่สีดำโครเมียม ที่จะทำให้เสียงของเครื่องยนต์ 5.7 ลิตร V8 คำรามออกมาได้สะใจ

 

 

2019 4Runner TRD Pro

แน่นอนว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงจะเหมือนกับ 2 คันที่ผ่านมา ทั้งโช้ค Fox และสปริง TRD เสริมหล่อด้วยล้อขนาด 17 นิ้ว และติดตั้งราวหลังคาสำหรับติดแร็คขนสัมภาระ ส่วนภายในมากับเครื่องเสียง Entune Premium JBL Audio, ระบบนำทาง และระบบความบันเทิงไร้สายที่มีอยู่ใน Tacoma TRD Pro ทั้งหมด แต่จะขาดในระบบมาตรฐานความปลอดภัย TSS-P ที่ไม่มีมาให้

 

 

น่าเสียดายที่ Toyota ไม่ยอมเอาโช้คของ Bilsteins มาใส่ในเวอร์ชั่น TRD Pro ของ Tundra และ 4Runner เพราะเมื่อลองกับโช้ค Fox แล้วใช้ความเร็วสูงบนเส้นทางขรุขระ ก็พบว่ามีประสิทธิภาพด้อยกว่าอยู่เล็กน้อย แต่โดยรวมก็ถือว่าไม่ขี้เหร่กับทั้ง 3 รุ่น ที่เราได้เห็นว่า Toyota ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจเพิ่มตัวเลือกในเวอร์ชั่น TRD Pro กับ Tacoma, Tundra และ 4Runner เพื่อสนองต่อผู้หลงไหลในรถออฟโรด

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save