2019 Ferrari F8 Tributo ม้าพยศตัวใหม่ล่าสุด พร้อมเครื่องยนต์ V8 อันทรงพลังที่สุด

Ferrari เตรียมเผยโฉมม้าพยศตัวใหม่ล่าสุดกับ 2019 Ferrari F8 Tributo พร้อมให้ยลโฉมกันในงาน 2019 Geneva Motor Show ซึ่งเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำแบบ 2 ที่นั่งตัวท็อปสุดของแบรนด์ ติดตั้งขุมพลัง V8 ขนาด 3,902 ซีซี สามารถผลิตฝูงม้าลำพองออกมาวิ่งเล่นได้สูงสุด 720 ตัว นับเป็นเครื่องยนต์ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของค่าย และมาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดถึง 770 นิวตันเมตร โดยม้าใหม่ตัวนี้จะเข้ามาแทนที่ Ferrari 488 GTB รุ่นปัจจุบัน

2019 Ferrari F8 Tributo ทำเวลาจากจุดหยุดนิ่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที ทำความเร็วทะลุ 200 กม./ชม. ในเวลา 7.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 340 กม./ชม. แต่จะทำความเร็วช้ากว่า 488 Pista ที่ทำเวลาในห้วง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.85 วินาที และ ทำความเร็วทะลุ 200 กม./ชม. เพียง 7.6 วินาที เป็นเพราะว่า F8 Tributo มีน้ำหนักตัวมากกว่าเล็กน้อย

Ferrari ยังกล่าวอีกว่า F8 Tributo เป็นสะพานที่เชื่อมโยงภาษาการออกแบบตัวรถใหม่ แต่ก็ไม่ได้ใหม่หมดไปสักทีเดียว ตัวรถจะมีช่องดักอากาศหน้าแบบ S-Duct เช่นเดียวกับ 488 Pista และออกแบบใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถ Formula 1 เพื่อให้เหมาะกับ F8 Tributo มันสามารถสร้างแรงกดได้มากถึง 15 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีกระจกหลัง Lexan โดยนำดีไซน์นี้มากจาก F40 มาครอบบนห้องเครื่อง ซึ่งจะมีช่องระบายอากาศบนตัวกระจกที่จะช่วยระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ โดยอาศัยหลักการไหลเวียนของอากาศ และไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของสปอยเลอร์เพื่อเพิ่มดาวน์ฟอร์ซให้กับท้ายรถ

ไฟหน้าของ 2019 Ferrari F8 Tributo มาในแบบแนวนอนทรงใหม่ เพิ่มช่องระบายความร้อนของเบรกเพื่อทำงานร่วมกับช่องดักอากาศที่มุมกันชนหน้า เพื่อปรับปรุงการไหลของอากาศให้ทั่วทั้งซุ้มล้อ

ภายในห้องโดยสารของ F8 Tributo ถ้าดูให้ดีๆ มันถูกพัฒนาค้าโครงมาจาก 488 GTB โดยเฉพาะตำแหน่งของคนขับ แม้ว่าทาง Ferrari จะเน้นองค์ประกอบของเส้นสายหน้าแดชบอร์ด แผงประตู และคอนโซลกลางที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ก็ถือว่ายังมีกลิ่นอายดั้งเดิมแฝงอยู่ นอกจากนี้ยังมีระบบ HMI (Human Machine Interface) รุ่นใหม่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใหม่ ช่องแอร์รอบตัว และหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว สำหรับผู้โดยสาร ที่ช่วยให้ผู้นั่งสามารถเห็นค่าการทำงานต่างๆ ของรถได้เช่นเดียวกับผู้ขับ

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save