1988 Hilux YN100 Off Road Original กว่า 20 ปีที่ผ่านไป กับสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์…
มีอาวุโสท่านหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า การที่จะเรียกรถคันหนึ่งว่าคลาสสิคได้ รถคันนั้นควรจะมีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป ก็เข้าทางทีมงาน ของเราพอดี โดยจะขอพาพี่น้องขาลุยไปชมรถกระบะที่มีอายุอานามเข้าขั้นคลาสสิค ตามที่ผู้อาวุโสในวงการยานยนต์เคยกล่าวไว้ เป็นรถกระบะToyota Hilux รุ่นปี 1988 เจนเนอเรชั่นที่ 5 ของตระกูลไฮลักซ์ โดยในรุ่นปีเดียวกันนี้ จะผลิตมาให้เลือกทั้งแบบ กระบะตอนเดียวช่วงยาว กระบะช่วงสั้น และแบบกระบะสี่ประตูสองตอน และมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งแบบเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ในรหัส 3Y ในรุ่น YN และดีเซล 2.4 ในรหัส 2L ในรุ่น LN ให้เลือกใช้งานตามความต้องการ…
สำหรับ YN100 นายแบบประจำคอลัมน์นี้ เป็นของ คุณนิรุตน์ ทุ้ยศรี จากชมรม ออฟโรดเทรนนิ่งคลับ ที่เคยนำ Tiger 1KZ ชุดยด SUN มาโชว์โฉมให้ชมกันเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งให้เหตุผลในการเลือก Hilux คันนี้ ก็เพราะความชอบที่มีมาแต่เดิมอีกเช่นกัน โดยตั้งใจเลือก YN100 คันนี้ เพื่อนำไปใช้งานในไร่ พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีภูมิประเทศแบบภูเขา เส้นทางลาดชัน กับอุปสรรคต่างๆ มากมาย ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานตามที่ต้องการ ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ใช้ขับเคลื่อนนั้นก็ยังคงเป็นรหัสเดิม 3Y เบนซิน 4 สูบ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ ใช้เกียร์ธรรมดาคอยส่งกำลัง 5 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์ และลิมิเต็ดสลิป ช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีในเพลาหลัง…
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก
– ตัวถังเดิมๆ ใช้กระจังหน้าของ Surf กระจกมองมุมล้อของเดิม
– กระจกหลังเลื่อนเปิด-ปิดได้
– กันชนหลัง Yak ใช้ขอลากปากนกแก้วจาก Gmc ใส่ห่วงลาก 2 ตัว
ภายใน
– ห้องโดยสารสภาพเดิมจากโรงงาน เพิ่มเครื่องเล่นวิทยุ CD usb อีก 1 เครื่อง
เครื่องยนต์
– ใช้บล็อก 4 สูบเรียง 8 วาล์วรหัส 3Y จ่ายเชื้อเพลิงเบนซินด้วยคาร์บูเรเตอร์ ให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้าที่ 4,800 รอบ/นาที กับแรงบิด 155 นิวตัน-เมตรที่ 3,400 รอบ/นาที
– ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ซิงโครเมซเดินหน้า 5 สปีด พร้อมทรานสเฟอร์แบบ พาร์ทไทม์ กับอัตราทด 4.55:1 โดยใช้เฟืองท้ายเบอร์ 9/41 พร้อมลิมิเต็ดสลิป ในเพลาหลัง ของเดิมจากโรงงาน
– ปรับแต่งชุดท่อไอเสีย โดยเปลี่ยนมาใช้ท่อสแตนเลสขนาด 2.2 นิ้วทั้งเส้น
ช่วงล่าง
– คานแข็งของเดิม เปลี่ยนมาใช้โช้คอัพ Procomp MX-6 ทั้งสี่ล้อ ทำงานร่วมกับแหนบยกสูง 3 นิ้ว ของแต่งตรงรุ่นจาก Old Man Emu
– เสริมโช้คอัพกันสะบัด Old Man Emu
– ล้อแม็ก Bradley V ออฟเซ็ต -15 ขอบ 16×8 นิ้ว สวมยาง Maxxis Big Horn 235/85R16
– ฟรีล็อคหัวเพลาหน้า Aisin
สมหวัง…เรียบเรียง / Meen…ถ่ายภาพ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.