1978 Jeep Cherokee 4Xe รถคอนเซ็ปต์หัวใจไฮบริด

ในงานประจำปี Easter Jeep Safari ที่ Moab รัฐยูทาห์ระหว่างวันที่ 1-9 เมษายนปีนี้ Jeep ไม่เพียงแค่นำเอารถรุ่นใหม่ของตนมาทำเป็นรถคอนเซ็ปต์สำหรับการลุยออฟโรดและใช้ชีวิตกลางแจ้งโชว์เท่านั้น แต่ยังนำเอารถเอสยูวี Cherokee รุ่นปี 1978 ในยุค 70 มาทำเป็นรถคอนเซ็ปต์หัวใจไฮบริดพร้อมติดอุปกรณ์สำหรับการลุยโชว์ด้วย

1978 Jeep Cherokee 4Xe ซึ่งใช้พื้นฐานจากรถเอสยูวีปี 1978 ถูกทำให้ทันสมัยขึ้นด้วยระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดที่มาจาก Wrangler 4xe ใหม่ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แบตเตอรี และระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีดที่มาพร้อมทั้งสมรรถนะและความประหยัดเชื้อเพลิงตามการอัพเดตของรถรุ่นปี 2023

นอกจากสวมหัวใจไฮบริดแล้วรถออฟโรด 2 ประตูจากยุค 70 ยังได้รับการอัพเกรดให้ทันสมัยและโหดขึ้นด้วยการติดกันชนออฟโรดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เปลี่ยนมาใช้กันชนหน้าโครเมียม ไฟหน้า LED พร้อมทำสีรถในสไตล์ย้อนยุค และใช้ล้อสไตล์ Slotted Mag ขนาด 17 นิ้วร่วมกับยางขนาด 37 นิ้ว

ส่วนห้องโดยสารของรถใช้พวงมาลัยและแผงแดชบอร์ดรวมทั้งจอทัชสกรีนสำหรับระบบ Infotainment จาก Wrangler และยังมีเบาะบักเก็ตซีทหนังคู่หน้า ส่วนเบาะหลังของรถถูกถอดออก เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับติดโครงเพื่อความปลอดภัยและล้ออะไหล่ขนาดปกติ โดยอีกสิ่งที่เปลี่ยนแปลงในรถคอนเซ็ปต์ไปจากรถเดิมคือถอดกระจกหน้าต่างและกระจกหลังของรถออกเพื่อให้ประสบการณ์การลุยออฟโรดในแบบรับอากาศภายนอก

ทาง Jim Morrison รองประธานอาวุโสและผู้บริหารแบรนด์ Jeep อเมริกาเหนือบอกเกี่ยวกับงานประจำปีที่ Moab ครั้งที่ 57 ในปีนี้ว่า “ทุกปีผู้หลงใหลJeep กว่า 20,000 คนมายัง Moab ยูทาห์เพื่อร่วมงาน Easter Jeep Safari เพื่อขับในเส้นทางออฟโรดที่มีความโหดสุดๆ ซึ่งวิศวกรของเราได้ทำการเพิ่มสมรรถนะรถของเราไปยังอีกระดับอย่างต่อเนื่อง มันเป็นสถานที่เหมาะที่จะโชว์รถคอนเซ็ปต์ของเรา เพราะกับบรรดาผู้หลงใหลเหล่านี้เราสามารถขยายขีดความสามารถได้มากขึ้นแล้วรับฟังความคิดเห็นของพวกเขาที่ต้องการนำแบรนด์ไปสู่อนาคต”

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save