09 Ford Ranger หัวเดี่ยว วางคานหามแหนบ พร้อมยาง 36 นิ้ว…
การตกแต่งรถยนต์ออฟโรดเพื่อการใช้งานตามสไตล์ที่ต้องการนั้น ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบในหลายๆ ด้าน ทั้งความชอบ ทุนทรัพย์ หรือองค์ประกอบอื่นๆ…เพื่อสนองความต้องการที่จะเพิ่มสมรรถนะด้วยการปรับแต่ง โมดิฟาย แต่งนู่น เสริมนี่ ตามส่วนต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มทั้งความแรง ความสวยงาม ตอบโจทย์หลากหลาย ตามสไตล์ที่ผู้ใช้แต่ละคนต้องการ…
ดังตัวอย่างที่นำมาให้ชมในวันนี้กับการปรับแต่งบนตัวถังของ 2009 Ford Ranger WLC Duratorq 2.5 TDCi 4×4 Standard cab ปิกอัพหัวเดี่ยว ที่ตกแต่งและโมดิฟายโดย N.T.P. 4X4 CAMPING SHOP จ.ภูเก็ต ของ ณัฐภณ รอดย้อย นักแข่งชื่อดังของภาคใต้ ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์รายการ RAINFOREST CHALLENGE ที่ประเทศเวียดนาม โดยเจ้าของรถนั้นอยู่ที่โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รถคันนี้ถือว่าเรือนร่างนั้นเป็นรถเดิมๆ จากโรงงาน มาพร้อมกระบะอะลูมิเนียมพื้นเรียบ เปิด 3 ทาง รองรับงานขนส่งเต็มพิกัด แต่มีการตัดย่นกระบะเข้ามาเล็กน้อย เพื่อให้เกิดความสวยงาม รวมทั้งปรับแต่งเสริมแกร่งภายนอกด้วยกันชนเหล็ก ไซด์เรล บันไดข้าง
ส่วนชุดช่วงล่างที่ผ่านการปรับแต่งในแบบ Custom Style โดยการรื้อระบบช่วงล่างเดิมแบบปีกนกออก แทนที่ด้วยช่วงล่างแบบคานแข็งจาก VX80 และ Surf นำมาแปลงเป็นคานหามแหนบทั้งสี่ล้อ กับรองเท้าชุดใหม่ไซส์ 36 นิ้ว เพื่อความหลากหลายในการใช้งาน ทั้งบรรทุกของและท่องเที่ยวได้ในคันเดียวกัน…
รายละเอียดการตกแต่ง…
-กันชนเหล็กตรงรุ่น ติดวินซ์ Top Speed สำหรับงานลากจูง
-ไซด์เรลพร้อมบันไดข้าง งานสร้างจาก NTP4x4 Camping Shop
-เครื่องยนต์ Duratorq ดีเซลเทอร์โบบล็อกเดิม ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ ทรานสเฟอร์แบบพาร์ทไทม์ ปรับอัตราทดเฟืองท้ายใหม่เป็น 4.875:1 โดยใช้เฟืองเบอร์ 8/39
-ช่วงล่างด้านหน้า ใช้คานแข็งจาก LC VX80 พร้อมชุดคิตแปลงแหนบจาก Unicorn และระบบเลี้ยวแบบกระปุก ใช้โช้คอัพซับแทงค์ Profender พร้อมแหนบแต่ง Ironman 4×4 ยก 2 นิ้ว
-ช่วงล่างหลัง ใช้คานแข็ง Hilux Surf โช้คอัพซับแทงค์ Profender แหนบ Ironman 4×4 ยก 2 นิ้ว และชุดโตงเตงขาไก่ Boy Toy
-ล้อแม็ก Lenso Max4 ขนาด 16×8 et0 กับยาง Simex Extreme Trekker ขนาด 36×12.5 สวมฟรีล็อกหัวเพลา Aisin
กองบรรณาธิการ…เรียบเรียง/ จิตรกร ถาวร…ภาพ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.