ใหม่! Audi SQ5 ขุมพลัง Mild-Hybrid V6 TDI

หากคุณคิดว่า Audi SQ5 ดีเซล มันจะดูซดน้ำมันมากไป ลองหันมาคบกับขุมพลังไฮบริดที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดยุโรป ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร V6 TDI พร้อมระบบการทำงานแบบ Mild Hybrid ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยส่งกำลังเสริม ช่วยในการออกตัว และกำลังเร่ง ทำให้มีแรงบิดทันทีโดยไม่ต้องรอเทอร์โบ แถมยังช่วยลดความเร็ว และลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ในระดับหนึ่ง ระบบนี้ถูกใช้ครั้งแรกใน SQ7 TDI

Audi SQ5 ใหม่นี้ใช้ขุมพลังดีเซล V6 สามารถผลิตกำลังออกมาสูงสุด 342 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ทริปโทนิก ส่งกำลังสู่ระบบขับเคลื่อนทุกล้อแบบตลอดเวลา นอกจากนี้ยังติดตั้ง Differential Lock แบ่งเป็นล้อหน้า 70 เปอร์เซ็นต์ และล้อหลัง 85 เปอร์เซ็นต์ แต่หากขับขี่ในสภาพการใช้งานปกติจะมีอัตราส่วนอยู่ที่ 40:60 หน้า-หลังตามลำดับ

ตัวรถมีการอัพเกรดกันชนด้วยแผนอลูมิเนียม 2 ชั้น พร้อมติดอักษร ‘S’ ชุดไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED มาเป็นมาตรฐาน สัญญาณไฟเลี้ยวไดนามิก พ่นสีพิเศษรอบคันด้วยสีดำ Panther Black

ห้องโดยสารของ Audi SQ5 ใหม่ เน้นโทนสีเข้ม บานประตูตกแต่งด้วยหนังแท้ และเบาะหนัง Alcantara ด้านคนขับเสริมแป้นเหยียบสแตนเลส คันเกียร์วัสดุอลูมิเนียม แพดเดิ้ลชิพอลูมิเนียม นอกจากนี้ลูกค้ายังสมารถอัพเกรดเป็นหนัง Nappa งานไม้ หรืองานาคาร์บอนก็ได้

สำหรับในเยอรมร์ Audi SQ5 TDI ใหม่ มีราคาเริ่มต้นที่ 67,750 ยูโร หรือประมาณ 2,400,000 บาท พร้อมจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนนี้

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save