“ใหม่หมดจด” หรือแค่ “ยำใหม่” : 2019 Ford Ranger ปะทะ Toyota Tacoma และ Chevrolet Colorado

หลังจากโลดแล่นอยู่ในตลาดต่างประเทศมากกว่า 7 ปี ในที่สุด Ford Ranger ก็ได้หวนกลับบ้านตัวเอง สำหรับสเปคของ Ranger (North American-spec) ยังคงใช้พื้นฐานเดียวกับเรนเจอร์ที่ขายอยู่ในทั่วโลก แต่ทางค่ายเองก็ได้บอกว่า Ranger ตัวใหม่ล่าสุดมีการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร (ไม่เหมือนเล้ยยย #เสียงสูง) ซึ่งทำให้กลายเป็นรถอีกคันหนึ่งที่น่าสนใจ แต่เราลองมาดูกันว่าถ้าเทียบกับคู่แข่งกับปิ๊กอัพไซส์กลางอย่าง Chevrolet Colorado และ Toyota Tacoma จะเด่นหรือด้อยขนาดไหนกัน

เมื่อดูภาพด้านข้างของรถทั้ง 3 คัน เส้นสายกลางลำจาก ‘beltline’ หรือบริเวณกลางเสา B ได้ลากยาวเชิดขึ้นไปจนถึงหน้าต่างประตูหลัง เป็นการออกแบบที่กำลังนิยมในรถปิ๊กอัพปัจจุบัน เพื่อให้ตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และ Ranger มีช่องระบายอากาศตรงแก้มหน้าช่วงเสา A ส่วนอีก 2 คัน มีเพียงโลโก้ติดอยู่เท่านั้น แต่โดยรวมหากมองมุมด้านข้างทั้ง 3 คัน ก็ถือว่าหล่อเหลาไม่แพ้กัน

เปลี่ยนมุมมาดูบั้นท้ายกันบ้าง Ford Ranger ได้แรงบันดาลใจจากรุ่นพี่อย่าง F-150 ที่มีลักษณะคล้ายกัน ประตูท้ายทำจากอลูมิเนียม พร้อมกับโลโก้ของฟอร์ดและกันชนท้ายทำจากเหล็กกล้าเหมือนกับด้านหน้า ส่วน Toyota Tacoma จะเน้นสีของกันชนแบบทูโทน ดูแล้วโดดเด่นและลงตัวกว่า ในขณะที่ Chevrolet Colorado ก็ดูไม่แตกต่างจาก Tacoma มากนัก

การตกแต่งภายในของฟอร์ดเรนเจอร์ตัวใหม่ล่าสุด ไม่ได้ดูหนา ดูเทอะทะเหมือนกับกระบะไซส์บิ๊กและ SUV ของ Ford แต่กลับใช้ความเรียบง่าย กะทัดรัด แต่ทันสมัยในการออกแบบและใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่น พร้อมกับติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบ infotainment Sync 3 ที่สามารถเข้าถึงฟังก์ชันต่างๆ ภายในรถได้จากปลายนิ้ว

 

ห้องโดยสารของ Tacoma ออกแบบมาให้มีความทันสมัยอย่างชัดเจน เส้นสายภายในดูบึกบึน น่าสัมผัส ส่วนเจ้า Colorado ก็ยังไม่เตะตาโดนใจสักเท่าไหร่

ลองเสนอความคิดเห็นกันหน่อยนะครับว่าทั้ง 3 คันนี้ ระหว่าง 2019 Ford Ranger, Toyota Tacoma และ Chevrolet Colorado ใครชอบคันไหนมากกว่ากัน…

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

 

 

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save