เมอร์เซเดส – เบนซ์ เดินหน้าจัดกิจกรรมอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยครั้งที่ 12

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (15)_

บริษัท เมอร์เซเดส – เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ด้านความปลอดภัย เดินหน้าสานต่อกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยครั้งที่ 12 “Mercedes-Benz Driving Events 2015” นำทีมครูผู้ฝึกสอนมากฝีมือจากประเทศออสเตรเลีย พร้อมด้วยขบวนยนตรกรรมหรูหลากหลายรุ่น อาทิ The new C 300 BlueTEC HYBRID Estate, The new generation CLS Coupé, CLS Shooting Brake และอื่นๆ อีกมากมาย จำนวนกว่า 19 คัน มาให้ร่วมทดสอบอย่างครบครันในทุกเซ็กเมนต์ ณ.สนาม “Chang International Circuit” จังหวัดบุรีรัมย์ 

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (14)_

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (13)_

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลกและผู้บุกเบิกนวัตกรรมนวัตกรรมยานยนต์ด้าน                  ความปลอดภัย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ให้ความสำคัญกับแนวคิดในการสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นเป็นอันดับแรก เพื่อให้ตอบรับกับพันธกิจหลักของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในเรื่องการลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ให้เป็นศูนย์ (Accident-Free Driving) ดังนั้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นอกจากการที่เราจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบความปลอดภัยใหม่ๆ อย่างจริงจังและต่อเนื่องแล้ว เรายังได้คำนึงถึง “การพัฒนาทักษะการขับขี่” เพื่อให้ผู้ขับขี่ทุกท่านได้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานระบบความปลอดภัยของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และสามารถนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือตนเอง และบุคคลรอบข้าง ในกรณีที่เกิดเหตุคับขัน เพื่อช่วยลด               ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่ง”

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (10)_

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (9)_

มร.มาร์ทิน ชูลซ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัย                 “Mercedes-Benz Driving Events 2015” ในครั้งนี้ นับเป็นการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเสริมทักษะความรู้และวิธีการขับขี่ปลอดภัยให้กับสื่อมวลชนและลูกค้ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีกทั้งเพื่อฝึกฝนให้ผู้ขับขี่สามารถคาดการณ์อันตรายต่างๆ ได้ล่วงหน้า และสามารถหลบเลี่ยงอุบัติเหตุได้อย่างทันท่วงที โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (6)_

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (5)_

และพัฒนาทักษะการขับขี่ ควบคู่ไปกับการใช้ระบบความปลอดภัยใหม่ๆ ของรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยในปีนี้ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้จัดเตรียมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์                รวม 18 คัน ครอบคลุมทั้งในกลุ่ม NGCC (New Generation Compact Car), Contemporary Luxury และ Dream Car โดยมีไฮไลท์สำคัญที่รถยนต์ 3 รุ่นล่าสุด ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่านมา อย่าง The new C 300 BlueTEC HYBRID, The new generation CLS Coupé และ CLS Shooting Brake มาให้ร่วมทดสอบ ภายใต้การนำทีมของผู้ฝึกสอนมืออาชีพ อย่าง มร.ปีเตอร์ แฮ็คเค็ท ที่มีประสบการณ์ด้านการฝึกสอนเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี”

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (4)_

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (2)_

ในปีนี้บริษัทฯ ได้จัดเตรียมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์สำหรับการฝึกไว้กว่า 19 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ในกลุ่ม NGCC (New Generation Compact Car) อย่าง A 45 AMG และ CLA 45 AMG, กลุ่ม Contemporary Luxury อย่าง The new C 300 BlueTEC HYBRID, ML 250 BlueTEC และ S 300 BlueTEC HYBRID และกลุ่ม Dream Car อย่าง The new generation CLS Coupé และ CLS Shooting Brake เป็นต้น โดยกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัย “Mercedes-Benz Driving Events 2015” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 รวมระยะเวลาการจัดทดสอบ 11 วัน (ระหว่างวันที่ 15-25 มกราคม 2558) โดยแบ่งผู้เข้ารับการอบรมออกเป็นกลุ่มต่างๆ เพื่อเข้าอบรมในแต่ละวัน และดำเนินการฝึกอบรม ในสนาม “Chang International Circuit” จังหวัดบุรีรัมย์

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (1)_

หลักสูตรการฝึกอบรมในครั้งนี้ จะประกอบไปด้วยแบบทดสอบลักษณะต่างๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ฐาน ได้แก่ การขับแบบสลาลม (Slalom) ด้วยความเร็วสูง การเปลี่ยนช่องทางวิ่งแบบกะทันหัน (Lane Change) พร้อมเรียนรู้อาการของรถและการควบคุมรถอย่างถูกวิธี การเบรกแบบฉุกเฉิน (Emergency Braking) เมื่อพบเจอสิ่งกีดขวางหรือถูกตัดหน้ารถแบบกะทันหัน พร้อมเรียนรู้ระยะทางการหยุดรถแบบปลอดภัยด้วยระดับความเร็วต่างๆ หรือการหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนนเปียกลื่น พร้อมเปรียบเทียบอาการเสียการทรงตัว อาการเข้าโค้งและหลุดโค้ง (Under/Over Steering) เป็นต้น ปิดท้ายด้วยการขับแบบ Hot Lap เพื่อให้ทุกท่านได้ทดสอบสมรรถภาพรถยนต์ในสนามได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

Station 1 - Emergency Brake & Hi-speed Lane Change (16)_

ผู้เข้ารับการอบรมได้รับประสบการณ์จริงจากการฝึกทักษะแต่ละด้านและได้รับทราบถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากระบบความปลอดภัยอันก้าวล้ำจากนวัตกรรมด้านความปลอดภัยของเมอร์เซเดส-เบนซ์ อาทิ โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (ESP® – Electronic Stability Program) ช่วยให้ล้อรถยนต์ยึดเกาะผิวถนนได้ดีขึ้น รวมถึงการควบคุมการทรงตัวของระบบช่วงล่าง ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นฟีทเจอร์มาตรฐานของรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ทั่งโลก และระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ (PRE-SAFE®) ซึ่งเป็นเพียงแบรนด์เดียวในโลก โดยเป็นระบบที่ได้ผสมผสานเทคโนโลยีแบบ Passive Safety และ Active Safety เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ของระบบ ESP® และระบบช่วยเบรก BAS (Brake Assist) โดยระบบ PRE-SAFE® จะทำงานทันทีเมื่อพบว่ารถกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่อาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ เพื่อเตรียมความพร้อมและปกป้องอันตรายที่อาจเกิดขึ้น โดยปกป้องให้ทุกชีวิตภายในห้องโดยสารให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่เกิดความมั่นใจถึงการตอบสนองที่เหนือกว่าและปลอดภัยกว่าเมื่อต้องเผชิญสถานการณ์คับขันขณะอยู่ในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นต้น

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทุกฐานแล้ว ผู้ขับขี่จะมีความเข้าใจและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีความปลอดภัยอันทันสมัยที่ติดมากับตัวรถได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากทางบริษัทฯ อีกด้วย

เรื่องราวของการขับขี่ที่ปลอดภัย นอกจากการได้ใช้งานรถยนต์ที่มีสมรรถเหมาะสมกับสภาพเส้นทางแล้ว ทักษะการตัดสินใจรวมไปถึงประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาหรือสถานการณ์เฉพาะหน้าจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้การขับขี่มีความมั่นใจและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

สามารถติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจของ “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ได้ที่ช่องทาง    Error! Hyperlink reference not valid. www.facebook.com/MercedesBenzThailand

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save