เมอร์เซเดส-เบนซ์ Vision G-Code: SUC from Asia for Asia

Grand Opening Mercedes-Benz Research & Development China, Beijing2014Er?ffnung von Mercedes-Benz Research & Development China, Peking 2014

ค่ายดาวสามแฉกจากเยอรมันนีศูนย์ R&D ณ กรุงปักกิ่ง ในจีน ออกแบบรถในแนวคิดใหม่ G-Code ยกเครื่องโล๊ะทิ้ง SUV และครอสโอเวอร์ในรหัส GLK, GLE และแม้แต่ G-Class ตัวใหม่ เพื่อเข้าสู่ นิยามของ Sport Utility Coupe หรือ “SUC” จากความร่วมมือกันระหว่างนักออกแบบของ ดีไซน์สตูดิโอ Mercedes-Benz G-Code เผยโฉมในงาน LA Auto Show 2014 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

Grand Opening Mercedes-Benz Research & Development China, Beijing2014Er?ffnung von Mercedes-Benz Research & Development China, Peking 2014

สัดส่วนตัวถังขนาดคอมแพกต์สำหรับการใช้งานในเมืองความยาว 161 นิ้ว G-Code มีสัดส่วนตัวถังยาว 4,100 มม. กว้าง 1,900 มม. และสูง 1,500 มม. ซึ่งถือว่าสั้นกว่าแต่กว้างกว่าและสูงกว่า GLA รุ่นปัจจุบัน ใช้สีพิเศษที่เรียกว่า multi-voltaic ซึ่งมีฟังก์ชั่นเป็นแผงโซลาร์เซลส์กักเก็บพลังงานไฟฟ้าเมื่ออยู่กลาง แจ้งและสามารถเปลี่ยนกระแสลมที่พัด ผ่านพื้นผิวให้กลายเป็นพลังงานได้ ไม่เพียงเท่านั้น แรงสะเทือน ที่ส่งถึงช่วงล่างยังสามารถแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่ง

Grand Opening Mercedes-Benz Research & Development China, Beijing2014 Er?ffnung von Mercedes-Benz Research & Development China, Peking 2014

กรอบไฟหน้าและไฟท้ายใช้เทคโนโลยี LED ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 21 นิ้ว จากภาพจะเห็นว่าไม่มีกระจก มองข้าง เพราะใช้กล้องติดตั้งภายในตัวรถแทน สำหรับกระจังหน้าเปลี่ยนแสงไฟได้สามรูปแบบคือแดง ม่วงและฟ้าตามแต่โหมดการขับขี่

Grand Opening Mercedes-Benz Research & Development China, Beijing2014Er?ffnung von Mercedes-Benz Research & Development China, Peking 2014

ภายในห้องโดยสารเป็นรถแบบ 2+2  สี่ที่นั่ง ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยฟังก์ชั่นใช้งานเบาะที่นั่ง คาร์บอนไฟเบอร์มีหน้าจอ ขนาดใหญ่แทนที่แผงควบคุม เสริมความโมเดิร์นด้วยวัสดุอลูมิเนียม บริเวณที่ เก็บของท้ายรถมีรถ สกูตเตอร์ไฟฟ้าสองคันที่ถูกชาร์จไฟขณะขับขี่

Grand Opening Mercedes-Benz Research & Development China, Beijing2014Er?ffnung von Mercedes-Benz Research & Development China, Peking 2014

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนยังไม่เปิดเผย ทาง Mercedes-Benz ระบุเพียงว่า G-Code ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในพ่วงเทอร์โบชาร์จที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง นั่นทำให้รถครอสโอเวอร์คันนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ดูอัลคลัตช์

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save