เปิดตำนาน 10 เซียนประจัญบาน

13063310_10153671753673253_8942347359347173821_o

ตำนาน 10 เซียนประจัญบาน (THE MAGNIFICENT TEN) ปี 2003 นับตั้งแต่ปี 2003 กระทั่งปี 2016 รวมระยะเวลา 14 ปี เต็มๆ ที่การแข่งขัน 10 เซียนประจัญบาน กลายเป็นตำนานแห่งการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดในเมืองไทย นับแต่ช่วงนี้ไปเราจะมาทำความรู้จักกับประวัติของรายการนี้กัน โดยเริ่มจากปี 2003

12993450_10153671714873253_3612486742592166448_n

ปี 2003 เป็นปีแรกของการแข่งขันรายการ 10 เซียนประจัญบานบังเกิดขึ้น สนามบลูแซฟไฟร์หรือเหมืองแร่ SAP มีการคัดเลือกตัวนักแข่งที่ทำผลงานอันโดดเด่นในช่วงที่ผ่านๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีดีกรีแชมป์ประเทศไทยพ่วงท้ายแทบทุกคัน ประกอบด้วย สุทัศน์ ขำบุญลือ, ชยาภรณ์ อดทน, ประชา ชัยยะ, สมศักดิ์ มุลิ, อนันต์ ตั้งเจริญชัย, บุญรุ่ง เกตุราม, ยุทธ กล้าหาญ, สมทบ พืชสุวรรณ์สกุล, พงษ์ธน ไวยประสิทธิ์ และคชา ศรีสวัสดิ์

12994399_10153671753793253_963034435860059937_n

การแข่งครั้งแรกนี้แม้จะหนักในเกมการแข่งขันที่รถแข่งแต่ละคันต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้ แต่ก็ผ่อนคลายด้วยการทำกิจกรรมร่วมกัน อันเป็นแนวทางแห่งความสามัคคีของหมู่คณะ บรรยากาศของปีแรกจึงเป็นไปแบบมิตรภาพ หนักในเกมส์แต่ผ่อนคลายด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพอันอบอุ่น

12993474_10153671754298253_5780825690937924256_n

13029453_10153671754418253_4282064864993498594_o

ปีแรกนั้นแชมป์ตกเป็นของ ประชา ชัยยะ/กิตติวัฒน์ ชูเกียรติ จากทีม ARB คว้าแชมป์ได้สำเร็จ เป็นการเปิดบันทึกหน้าใหม่ครั้งประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน 10 เซียนประจัญบาน หรือ THE MAGNIFICENT TEN ได้สำเร็จ

12998217_10153672167763253_6498796812468514281_o

ตำนาน 10 เซียนประจัญบาน 2004 (THE MAGNIFICENT TEN 2004) ปี 2004 ถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 22 กุมภาพันธ์ 2547 มีการคัดตัวนักแข่งที่จะเข้ารอบ 10 คัน ชัดเจนขึ้น ด้วยการใช้การแข่งขันรายการ OFF ROAD MAGAZINE CHALLENGE 2003 ที่แข่งคัดเลือกทั้งหมด 6 สนาม เป็นตัวตัดสิน นักแข่งที่ร่วมแข่งขัน 4 ใน 6 สนาม จึงจะสามารถเข้ามาแข่งขันได้

12993602_10153672167623253_6073778312052344572_n 13048012_10153672170153253_322121867413296955_o

การแข่งขันเริ่มมีความเป็นสากลมากขึ้น ได้รับการรับรองจาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) และสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย และเป็นครั้งแรกที่มีการจัดทำ VCD เผยแพร่เรื่องราวของ 10 เซียนประจัญบานอีกด้วย โดยรูปแบบของงานปีนี้เน้นหนักไปทางด้านการแข่งขัน ถึง 15 SS อุปสรรคมากมาย ทั้งเนินชัน ทะเลโคลน บ่อน้ำลึก เป็นต้น

12983353_10153672169888253_8468383961947810927_o 12983372_10153672168033253_4838391610067659781_o 13029556_10153672171703253_7700882994388835624_o 13047979_10153672171873253_6751058443823076287_o 13055015_10153672170383253_210739775779931804_o

รวมทั้งเป็นปีแรกที่มีการแข่งขันประเภททีม เป็นการพิสูจน์ธาตุทรหดของคนและรถแข่งอย่างแท้จริง โดยมีกิจกรรมต่างๆ คอยสอดแทรกเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับนักแข่ง
ครบจำนวน 15 SS

12991105_10153672172273253_7010321175344604281_n13055925_10153672172553253_248778937046507330_o

ผลปรากฏว่า แชมป์เก่า ประชา ชัยยะ/ ธงชัย ทิพอากร จากทีม ARB EQUINOX TEM จ.จันทบุรี ทำคะแนนได้สูงสุด คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

12985536_10153674192623253_6105305398208055951_n

ตำนาน 10 เซียนประจัญบาน 2005 (THE MAGNIFICENT TEN 2005) เป็นปีแรกที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เข้ามาให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ หลังจากมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง HILUX VIGO เมื่อเดือนกันยายน 2547 ที่เมืองทองธานี พร้อมกันนี้ก็มีการจัดการแข่งขันรายการ TOYOTA HILUX VIGO OFF ROAD CHALLENGE โดยสนามแรกนั้น มีเพียงรุ่น TOYOTA ทั่วไป กับรุ่น TOYOTA D-4D และมีการแข่งขันตามภูมิภาคต่างๆ 6 สนาม
13063084_10153674211778253_5394950829357256801_o

ในขณะที่รุ่น SUPER OPEN นั้น ก็ทำการแข่งขันควบคู่ไปกับรุ่นโตโยต้าด้วย แต่คัดเลือกเพียง 4 สนาม คัดรถเหลือ 10 คันสุดท้าย เดินทางไปชิงชนะเลิศกันที่สนามบ่อพลอย การแข่งขันในรุ่น SUPER OPEN จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ สมทบ พืชสุวรรณ์สกุล/ บรรเทา พืชสุวรรณ์สกุล สามารถกระชากแชมป์ไปจาก ประชา ชัยยะ ได้สำเร็จ

12967314_10153674192753253_2449423211670034386_o 13041144_10153674192608253_4050301681384277170_o (1)

13047687_10153674211103253_2819286993591558497_o 13055717_10153674214153253_2613383514713336784_o

ในรุ่น TOYOTA ทั่วไป กับรุ่น TOYOTA D-4D ปิดฉากสนามสุดท้ายที่ สนามไบเทค-บางนา ในงาน MOTOR SHOW โดยรุ่น TOYOTA D-4D ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง แชมป์ออฟโรด สมศักดิ์ มุลิ/ วิชาวัจน์ โชติรวี กับ สิงห์ทางฝุ่น วรพจน์ บุญช่วยเหลือ ที่ต้องตัดสินแชมป์กันในสนามสุดท้าย ก่อนที่ สมศักดิ์ มุลิ จะคว้าแชมป์ในปีแรกนี้ไปได้ ส่วนรุ่น TOYOTA ทั่วไป นั้น แชมป์ตกเป็นของ พลกฤต (ประเสริฐ) สัณหจริยา/สัมพันธ์ ชวศิลป์ แห่งทีม THE SUN

13015504_10153676367373253_4719434157783644090_n

ตำนาน TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2006 (THE MAGNIFICENT TEN 2006) ในปี 2006 นี้ ถูกเปลี่ยนชื่อ TOYOTA HILLUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน ตามผู้ให้การสนับสนุนหลัก คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่มอบรถกระบะ HILUX VIGO จำนวน 2 คันให้กับผู้ชนะ เป็นการแข่งขันรายการเดียวในเมืองไทย ที่มีรถกระบะพร้อมเงิน และของรางวัลมูลค่ารวมกว่าสามล้านบาท
13015504_10153676367373253_4719434157783644090_nการแข่งขันยังกำหนดเป็น 3 รุ่นเช่นเดิม แบ่งการแข่งขันออกเป็นแค่ 2 สนาม นั่นก็คือ รอบคัดเลือกที่สนาม 44×4 BIG FOOT SHOP จ.ปทุมธานี ตัดรถแต่ละรุ่นเหลือเพียง 10 คัน โดยรุ่น OPEN ยังคงทำการชิงชนะเลิศกันที่ สนามบ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เช่นเคย ผลปรากฏว่า แข่งขันกันครบ 3 วัน เป็น ประชา ชัยยะ/ ธงชัย ทิพอาภร สามารถคว้าแชมป์สำเร็จทำสถิติครองแชมป์มากที่สุด 3 สมัย

12998218_10153676373663253_7459008677189783619_o 13071721_10153674192738253_165324465940900094_o (1) 13048188_10153674192613253_2890449115610612207_o

13002394_10153676373468253_7164198645153974148_o 13002595_10153676375133253_2414351115748044075_oส่วนในรอบชิงชนะเลิศของรุ่น HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน และ รุ่น TOYOTA ทั่วไป 10 เซียนประจัญบาน ไปแข่งขันกันที่งาน THE 27th BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ไบเทค บางนา รุ่น TOYOTA HILUX VIGO เป็นการช่วงชิงตำแหน่งแชมป์ประจำปีระหว่างสมศักดิ์ มุลิ/ วิชาวัจน์ โชติรวี กับน้องใหม่วัย 17 ปี ศักดิ์รินทร์ทัศนวิริยกุล/ สุทธิพร ประโยชน์ และเป็นสมศักดิ์ มุลิ/ วิชาวัจน์ โชติรวี ที่สามารถเป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกครั้ง พร้อมกับรับ TOYOTA HILUX VIGO ไปเชยชมได้สำเร็จ ส่วนการแข่งขันในรุ่น TOYOTA ทั่วไป ในปีนี้ นิพนธ์ พิสิฏฐ์ศักดิ์/เสริมศักดิ์ สร้อยสุวรรณ กลายเป็นม้ามืดที่มาแรงที่สุดคว้าแชมป์ในปีนี้ไป

13029705_10153676375023253_3930014415906130100_o

13047687_10153674211103253_2819286993591558497_o 13002602_10153676374643253_779874139651465999_o

TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2007 (THE MAGNIFICENT:TEN 2007) 

13051660_10153678505468253_5187325279892937930_n 13071746_10153678515723253_3069304575897275405_o ทางโตโยต้ามอบรถให้กับผู้ชนะจำนวน 2 คัน เช่นเดิม ทั้งรุ่น OPEN และรุ่น HILUX VIGO โดยเฉพาะในรุ่น OPEN นั้น มีรูปแบบการแข่งขันที่เปลี่ยนไป ไลน์แข่งขันหรือสนามแข่งขันมีความยากลำบาก และหฤโหดขึ้นอีกเท่าตัว การแข่งขันในปีนี้ยังคงกระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ เช่นทุกปี แต่จะคัดรถเข้ารอบมากกว่าทุกๆ ปี สนามละ 8 คัน ก่อนจะมาตัดเชือกเพื่อคัดเหลือ 10 คันสุดท้ายที่สนาม 44×4 BIG FOOT SHOP จากนั้นคัดรถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่สนามบลูแซฟไฟร์ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ทั้ง 3 รุ่น

13040914_10153678516103253_395269361176009684_o 13072805_10153678516188253_8001158442866348720_o 13055848_10153678515383253_6178148242186463327_oโดยเฉพาะในรุ่น OPEN ปีนี้ เมื่อแข่งขันครบ 15 SS คัดจำนวน 4 คัน ไปชิงชนะเลิศต่อใน SS พิเศษ ซึ่งเป็นการปล่อยรถแข่งพร้อมกันทั้ง 4 เส้นทาง ที่จำลองอุปสรรคต่างๆ เอาไว้ครบถ้วน ระยะทางไป-กลับประมาณ 1 กิโลเมตร ใครที่เข้ามากดเวลาก่อนจะเป็นผู้ได้แชมป์ประจำปีนี้ไป ถือว่าเป็นรอบที่กดดันและบีบคั้นหัวใจนักแข่งมากที่สุด กลายเป็น สมศักดิ์ มุลิ/ วิวัฒน์ อรัญวงศ์ นำแบบม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ไปครองพร้อมกับรถ HILUX VIGO ไปอีกคัน รวมแล้วตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันมาตลอดทุกปี สมศักดิ์ มุลิ คว้ารถไปได้ถึง 2 คันด้วยกันในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2007 และรุ่น TOYOTA ทั่วไป ก็ร่วมแข่งขันด้วยเช่นกันที่บ่อพลอย แต่จัดเป็นเลคที่ 1 สะสมคะแนนไปแข่งขันต่อในเลคที่ 2 ณ สนามไบเทคบางนา นำคะแนนของทั้ง 2 เลค มารวมกัน ใครทำคะแนนได้มากที่สุดคว้าแชมป์ไปครอง

13029693_10153678515903253_1308457072552091957_o 13063371_10153678516108253_1098861688583574875_oซึ่งก็เป็นไปตามคาดในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO คู่ชิงชนะเลิศปีนี้ ถือเป็นคู่หยุดโลกก็คงไม่ผิดนัก ระหว่าง สมศักดิ์ มุลิ/ วิชาวัจณ์ โชติรวี กับ ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล/ สุทธิพร ประโยชน์ หลังจากแข่งขันทั้งคู่ผลัดกันแพ้ชนะคนละรอบ ต้องตัดสินในรอบที่ 3 ซึ่งจะทำการปล่อยเดี่ยววิ่งในไลน์เดียวกัน และเป็นศักดิ์รินทร์ทัศนวิริยะกุล ที่สามารถคว้าแชมป์ประจำปี 2007 พร้อมรถกระบะ TOYOTA HILUX VIGO ไปครอบครองได้สำเร็จ ส่วนรุ่น TOYOTA ทั่วไป10 เซียนประจัญบาน 2007 ถือเป็นสีสันอีกรุ่นหนึ่งของรายการ TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน ในปีนี้ รูปแบบการแข่งขันก็ลักษณะเดียวกับรุ่น HILUX VIGO และเป็นแชมป์เก่า นิพนธ์ พิสิฎฐ์ศักดิ์/เสริมศักดิ์ สร้อยสุวรรณ สองหนุ่มจากลุ่มน้ำบางปะกง ที่ยังคงรักษามาตรฐานฝีมือของตัวเองเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง คว้าแชมป์ไปอีกหนึ่งสมัย

13063164_10153678505623253_1416224934823510964_o 13063322_10153678514923253_178690080436165488_o 13062942_10153678505553253_8574242863358756807_o

TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2008(THE MAGNIFICENT:TEN 2008)

11224646_10153680206843253_837139473202579440_oรุ่น OPEN 10 เซียนประจัญบาน 2008 รุ่นนี้ถูกจัดติดต่อกันมานานเป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน เป็นการช่วงชิงตำแหน่งมือหนึ่งของเมืองไทย และเดิมพันด้วยเงินรางวัลหนึ่งแสนบาท ในปีนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 31 คันที่สนามบ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ก่อนจะคัดรถเข้ารอบเหลือเพียง 10 คัน ปรากฏว่านักแข่งจากทีม Petronas suvium Silver Stone team เข้ารอบมามากถึง 6 คัน และทีม PTT Performa ในรอบชิงชนะเลิศจึงเสมือนขับเคี่ยวกันระหว่างสองค่ายน้ำมันยักษ์ใหญ่ สุดท้ายเป็นสุภาพบุรุษออฟโรด ยุทธ กล้าหาญ ควง เกรียงศักดิ์ พบสุข สามารถสานต่อฝันตนเองได้สำเร็จ คว้าแชมป์ประจำปีนี้ไปครอง ก้าวขึ้นเป็นมือหนึ่งของเมืองไทยอย่างไร้ข้อกังขา

13082619_10153680206823253_6223800572777405646_n 13082608_10153680206508253_7940075464381175901_n

13048175_10153680206663253_8931843903631840975_o

รุ่น TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2008 ถือเป็นพระเอกของการแข่งขันในรายการนี้ เพราะเป็นรุ่นที่ทุกคนให้ความสนใจมากทีสุด เพราะมีรถ TOYOTA HILUX VIGO รุ่น 2.5ลิตร 4WD เป็นของรางวัล ในรอบชิงชนะเลิศนี้ แบ่งออกเป็น 2 เลค คือเลคที่ 1 สะสมคะแนนที่ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในเลคที่ 1 นั้น แชมป์ประจำเลคเป็น ชาคริต ชวศิลป์/อนุวัมน์ สวยกลาง จาก Petronas Silverstone อามาด้าทีม

13029408_10153680217888253_7288518210835124790_o 13040965_10153680224918253_7670461379463086310_o 13041473_10153680207018253_2499433708259597596_o 13041370_10153680225088253_848107357815064611_o

จากนั้นมาแข่งขันต่อที่ไบเทค-บางนาซึ่งแข่งขันทั้งหมด 3 วัน แบบปล่อยคู่ เวลาใครเวลามัน วันละ 4SS ใครทำคะแนนได้สูงสุดจำนวน 4 คัน ผ่านเข้ารอบ 4 คันสุดท้าย ซึ่งทำการชิงแชมป์ประจำปี ผลปรากฏว่า เป็นแชมป์เก่าอย่าง ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล/ สุทธิพร ประโยชน์ ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปอีกปี พร้อมรับรถTOYOTA HILUX VIGO ไปครองอีกหนึ่งคัน

13029438_10153680226038253_6671270793903301509_o

13062935_10153680225963253_2528673043148845425_o

ส่วนรุ่น TOYOTA ทั่วไป เป็นรุ่นนี้นับว่ามีการเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง นับตั้งแต่รอบแรกที่เดินสายแข่งไปตามภูมิภาคต่างๆ จนคัดรถเหลือ 10 คัน สุดท้าย ที่ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี และทำการแข่งขันชิงชนะเลิศสะสมคะแนนในเลคที่ 1 ไปพร้อมๆกัน ก่อนกลับมาแข่งขันต่อในเลคที่ 2 ผลปรากฏว่า เป็น นิรมิตร นามสูงเนิน/สมทบกำแหงนา เป็นม้ามืดคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองได้สำเร็จแบบหักปากกาเซียนเล็กๆ

13055153_10153686277688253_7962564061431115099_o 13055846_10153686277573253_4983475763166284504_o

TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2009 (THE MAGNIFICENT:TEN 2009)

การ TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบานยังคงต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้มีการแข่งขันคัดเลือกไปตามภูมิภาคต่างๆ ก่อนมาจบสนามที่ 4 อันเป็นสนามสุดท้ายที่ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี และคัดรถเข้ารอบเหลือเพียง 10 สุดยอดของแต่ละรุ่นที่จะทำการห้ำหั่นชิงชัย เพื่อชิงความเป็นสุดยอดของเซียนในแต่ละรุ่น โดยแบ่งออกเป็น รุ่น TOYOTA HILUX VIGO DIVISION 1 ซึ่งเป็นรุ่นมืออาชีพ และ TOYOTA HILUX VIGO DIVISION 2 สำหรับมือสมัครเล่นทั่วไป ซึ่งสนามสุดท้ายมีรถเข้าร่วมแข่งขันเพียง 5 คัน เท่านั้น โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ จะคัดรถเข้ารอบรุ่นละ 10 คัน ก่อนจะตัดเหลือรุ่นละ 5 คัน เพื่อทำการชิงชัยต่อที่สนามไบเทค-บางนา

13086962_10153686277633253_4622241262932093201_o 13071932_10153686277488253_8588953140885027071_o 13055270_10153686277313253_4497220863859063174_o 13086900_10153686276783253_6898224016476551409_o 13063008_10153686276538253_6688221635796013594_o 13047860_10153686276798253_8276738134478946568_oความมัน สนุกสนาน เร้าใจ ในรอบชิงนี้ จึงถูกโฟกัสไปที่รุ่น รุ่น OPEN 10 เซียนประจัญบาน 2009 การช่วงชิงตำแหน่งนักแข่งอันดับหนึ่งของเมืองไทย ในสนามบ่อพลอยนี้ แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกสนามที่ 4 ตัดรถเข้ารอบ 10 คันสุดท้าย เพื่อชิงแชมป์ประจำปีโดยแข่งขันทั้งหมด 10SS ภายในวันเดียว และเป็นพ่อมดน้อยแห่งวงการออฟโรด ชาคริต ชวศิลป์/เกรียงศักดิ์ พบสุข ร่ายมนต์ดำทำคะแนนนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ไปตั้งแต่ไก่โห่ ทิ้งห่างอันดับ 2 มากกว่า 100 คะแนน เป็นปีที่การชิืงชัยของรุ่นนี้ขาดลอยมากที่สุด
รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ที่จับเอารุ่น VIGO DIVISION 1 และ VIGO DIVISION 2 มารวมกัน ก่อนตัดรถเหลือเพียง 10 คันสุดท้ายและทำการล้างไพ่ใหม่ เข้าสู่รอบชิงแชมป์ประจำปี ที่เดิมพันด้วยรถกระบะ TOYOTA HILUX VIGO จำนวน 1 คัน ผ่านมา 3 ปี นั้น กลายเป็นสมบัติผลัดกันชม ระหว่าง สมศักดิ์ มุลิ แชมป์ประจำปี 2006 กับ ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล แชมป์ประจำปี 2007 และ 2008 มาในปีนี้ เป็น ศักรินทร์ ทัศนวิริยกุล/ไพรัช จันทร์อาจ ยังคงร้อนแรงไม่เลิก แม้ว่าในสนามบ่อพลอย เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 10 ผ่านเข้ารอบมาแบบเส้นยาแดงฝ่าแปด เนื่องจากไม่ถนัดในเส้นทางแบบธรรมชาติ แต่สนามที่ไบเทคบางนา ที่จำลองมาจากธรรมชาติ สามารถกวาดคะแนนเต็มไปเกือบทุก SS หลังจบการแข่งขัน จึงคว้าแชมป์ประจำปีนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 3 พร้อมรถ TOYOTA HILUX VIGO เป็นโบนัสอีกหนึ่งคัน

13048053_10153686277938253_3367429842281744043_o 13091893_10153686277943253_4318533743317387147_n 13100941_10153686277928253_2633556650750244571_n

TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2011 THE MAGNIFICENT TEN 2011

13043690_10153690531043253_5278199981995215023_n 13048243_10153690531108253_1980612336741236857_o 13116138_10153690531038253_4809741672528712152_o

การแข่งขัน 10 เซียนประจัญบาน ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 27 มีนาคม 2554 โดยใช้สนามริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ตัดสินแชมป์แบบแม็ทช์เดียวจบ เป็นปีแรกที่ไม่ได้จัด ณ สนามบ่อพลอย ทางผู้จัดได้ปรับปรุงรูปแบบการแข่งขันใหม่ มุ่งเน้นเส้นทางธรรมชาติ ผสมผสานกับสนามจำลองธรรมชาติและความเร็ว แบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 1.รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก, 2.รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง, 3.รุ่น OFF ROAD CLUB (รุ่นทั่วไป), 4.รุ่น OFF ROAD SUPER OPEN และทั้ง 4 รุ่นนั้น มีรถเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 86 คัน
ทั้ง 4 รุ่นนี้ จะแข่งขันทั้งหมดรวม 12 SS จากนั้นใน Special States (SS) ที่ 13 จะคัดรถเข้ารอบจำนวน 16 คันที่ทำคะแนนสะสมสูงสุด 12 SS มาแบ่งสายปล่อยคู่ในสนามดินผสมปูน พร้อมกับทำการถ่ายทอดสดทางช่อง T- SPORT ของ ทรูวิชั่น ช่อง 109 และจานดาวเทียม PSI ซึ่งในรอบนี้จะเป็นการแข่งแบบน็อคเอ๊าท์ แพ้คัดออก หาผู้ชนะเลิศประจำปี หรือ “สุดยอดเซียนเหนือเซียน” ประจำปี 2011

13116528_10153690531558253_4222576266695636924_o 13071738_10153690531503253_4938830273481863966_o 13055713_10153690531393253_1226836616203780465_oโดยรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนกนั้น สมศักดิ์ มุลิ ยังโชว์ฟอร์มเทพ สามารถเอาชนะคู่ปรับได้ทั้งหมด คว้าแชมป์ไปครองอย่างเหนือชั้น โดยมี มงคล จุลทัศน์ ตามหลังมาเป็นอันดับ 2 ส่วนรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง ถือเป็นไฮไลท์ของการแข่งขันอีกรุ่นหนึ่งของรายการนี้ ในรุ่นนี้ทำคะแนนเบียดกันมาตลอด และเป็น ชนธัญ เชื้อวงษ์/เอกสิทธิ์ เมฆสุวรรณ เฉือนเอาชนะ ทวีศักดิ์ ใจกว้าง/ชัยพฤกษ์ กลิ่นหอม ไปเพียง 2 คะแนน เท่านั้นเอง

13086935_10153690531918253_4274001294534003274_o 13112935_10153690531953253_80640572722428674_o 13063030_10153690531808253_410853984462136447_oรุ่น OFF ROAD CLUB ถือเป็นรุ่นที่เปิดโอกาสให้กับชมรม นักเที่ยวป่า และผู้ที่สนใจลงแข่งขันเป็นปีที่สอง โดยในรุ่นนี้ห้ามนักแข่งไม่ว่าจะเป็นหน้าใหม่หรือหน้าเก่าลงแข่งขัน ครบ 12 S.S. เป็น เกริกเกียรติ เสือทองคำ/ณัฐวุฒิ กันทะวงษ์ หนุ่มน้อยจากอุตรดิตถ์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ดนัย เมฆศิลป์/นเรศ ยืนยง ด้านรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN การแข่งขันระดับตำนาน ชิงตำแหน่งนักแข่งมือหนึ่งของเมืองไทย เป็นนักแข่งจากศรีราชา ชัยรัตน์ คำพึ่ง ลอยลำคว้าแชมป์ไปแบบไร้เทียมทานก้าวขึ้นตำแหน่งนักแข่งมือหนึ่งของเมืองไทย คว้าเงินรางวัลประจำสนามจำนวน 60,000 หมื่นไปครอบครอง ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีทองของฉลามร้ายจากศรีราชาอย่างแท้จริง

13086817_10153690531793253_5244540090481986737_o 13086734_10153690532108253_1518770019009160982_o 13112837_10153690531193253_3276049051963974505_o 13048030_10153690532043253_8331647394906236214_o

TOYOTA HILUX VIGO CHAMP10 เซียนประจัญบาน 2012 THE MAGNIFICENT TEN 2012

13116109_10153703736733253_6735719957824701505_o 13086711_10153703731873253_6935963999004299209_o

เป็นปีที่ 10 ของการแข่งขันรายการนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สนาม คือ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ค้นหาผู้ชนะเลิศใน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น OFF ROAD SUPER OPEN, รุ่น OFF ROAD CLUB ทั่วไป และ OFF ROAD CLUB OPEN ส่วนในสนามที่ 2 จะถูกจัดขึ้น ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี มีรุ่นที่ลงทำการแข่งขันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS A (มืออาชีพ), TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS B (มือใหม่) และรุ่นสุดท้าย TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง

13151735_10153703724258253_7807452026651495687_n 13161922_10153703724323253_1867546447792074721_o 13139177_10153703724318253_6654184019953386223_nรุ่น SUPER OPEN หรือ รุ่นรถการ์ตูน เส้นทางแข่งขันในปีนี้ถือว่ามีความยากและโหดมากกว่าทุกๆ ปี ในรอบคัดเลือก 12SS คัดรถเข้ารอบ 10 คันสุดท้าย จากนั้นแข่งขันต่ออีก 3 SS แรก ตัดรถแข่งออก 3 คัน จากนั้นแข่งต่ออีก 1 SS คัดออกอีก 1 ให้เหลือ 6 คัน และแข่งต่ออีก 1 SS คัดออกอีก 1 เหลือผู้ที่เข้ารอบ Final 5 คัน จากนั้นจะล้างไพ่ใหม่ และแข่งขันต่ออีก 3SS ใครทำคะแนนรวมได้มากสุด จะคว้าตำแหน่งชนะเลิศไปครอง ผลปรากฏว่าเป็น ชัยรัช คำพึ่ง คว้าแชมป์ไปครองได้อีกสมัย เฉือนชนะ อรรถพล จันทร์สิวานนท์ ไปแบบเส้นยาแดงฝ่าแปด

13123142_10153703729278253_6817000796808437093_o 13123030_10153703730123253_923200296735518945_o 13120020_10153703729428253_1886003183298414469_o 13116234_10153703729288253_4870637957526767714_oในรุ่นเที่ยวป่า OPEN ในรอบคัดเลือกของรุ่นเที่ยวป่า OPEN ใช้เส้นทางแข่งขันเดียวกับรุ่น SUPER OPEN เพื่อหาผู้ที่มีอันดับคะแนนดีที่สุด 10 อันดับแรกเพื่อมาเป็น 10 เซียนตัวจริง และเป็น ศักดิ์ชัย พงศ์ภัณฑรักษ์ จากทีม ตรังเอ็นจิเนียริ่ง โลบัส ไฮวินซ์ทีม ที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศไปครอง ในขณะที่ รุ่น OFF ROAD CLUB ทั่วไป เป็นรุ่นที่เปิดขึ้นมาใหม่ โดยรถที่ใช้แข่งขันต้องเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดิม และที่น่ายินดีในปีนี้ มีนักแข่งจากญี่ปุ่น Mr.tom จาก The Star Team เข้าร่วมการแข่งขัน รุ่นนี้บู๊กันมันสะใจผู้ชม สุดท้ายแชมป์ตกไปอยู่ในมือของ ศราวุธ คำจันทร์ กับ พิบูลย์โชค มะโนริ 

13131779_10153703736913253_5348770852127795714_o 13131360_10153703731868253_3424640636997650219_o 13122994_10153703731948253_369288454194950469_o 13087124_10153703737798253_2680000279430436458_o

ส่วนสนามที่ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ที่มีแข่งขันทั้งหมด 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก Class A, รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก Class B และ รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง การแข่งขันเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 -31 มีนาคม-1 เมษายน 2555 เป็นสนามที่ใช้ทักษะและความเร็วในสนามดินผสมปูน ผสมผสานระหว่างรูปแบบ GYMKHANA OFF ROAD CHALLENGE และ OFF ROAD TROPHY และทั้ง 3 รุ่นนั้น ใช้สนามแข่งขันเดียวกัน และมีการถ่ายทอดสดทาง GRAND PRIX CHANNAL หรือจานดี PSI ช่อง 111 ในเวลา14.00-16.00 น. และบันทึกเทปการแข่งขันทาง สทท.ช่อง 11 มีรถลงแข่งขันทั้งหมด 27 คัน ในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก Class A ปีนี้ แชมป์ตกเป็นของ มงคล จุลทัศน์ ส่วนในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก Class B ปีนี้มีดารานักแสดงชื่อดัง อ่ำ อัมรินทร์ มาร่วมทำการแข่งขัน สร้างสีสันด้วย และสุดท้ายเป็น ธนัฐชัย มุลิ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ สมศักดิ์ มุลิ ก้าวกระโดดคว้าแชมป์ไปครอง ในขณะที่ รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง เป็น ชัยรัช คำพึ่ง มือหนึ่งของเมืองไทยสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในรุ่นนี้ไปได้
หมายเหตุ : โปรดติดตามต่อตอนไป กับ ตำนาน 10 เซียนประจัญบาน (THE MAGNIFICENT TEN)
เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการนิตยสารออฟโรด

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save