เคล็ดไม่ลับจาก ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และ สถาบัน ดิ เอมิลี่ โพสต์ (ตอนที่ 3)

เทคโนโลยีทันสมัยสื่อถึงมารยาทที่ทันสมัย ในปี 1949 ที่เอมิลี่ โพสต์ เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับมารยาทการขับขี่เป็นครั้งแรก สมัยนั้น รถยนต์ถือเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีด้วยตัวของมันเอง ในปัจจุบัน รถยนต์ต่างมาพร้อมกับคลังแอพพลิเคชั่นมากมาย และคล้ายคลึงกับการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่ทุกคนควรตระหนักถึงมารยาทในการใช้งานด้วย เราควรแน่ใจว่าเทคโนโลยีต่างๆภายในรถยนต์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ไม่ใช่เพิ่มอุปสรรคเพื่อการเดินทางอันแสนสุข

3

 

  1. ข้อควรระวังด้านการเชื่อมต่อ ระหว่างการเดินทางผ่านบริเวณชนบทในช่วงวันหยุด สัญญาณโทรศัพท์อาจหายไปบางช่วง จึงควรศึกษาเส้นทางหลักก่อนออกเดินทาง และพกแผนที่ไว้ในรถเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะมีแผนสำรองในกรณีที่ไม่มีสัญญาณ ดาวน์โหลดเพลงโปรดเก็บไว้สัก 1 หรือ 2 กิกะไบต์ เพื่อช่วยให้คุณสามารถข้ามผ่านช่วงเวลา “ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้” และยังช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายๆ และผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเผชิญการเดินทางรูปแบบใด
  1. ลดความตึงเครียดในพื้นที่แคบ เราต่างคุ้นเคยกับดราม่าที่ตามหลอกหลอนทุกครั้งที่เดินทางไปพักผ่อนช่วงวันหยุด ตั้งแต่การถกเถียงแย่งที่นั่งตรงกลางไปจนถึงแย่งกันฟังรายการวิทยุโปรดและมุมที่นั่งแคบๆ ที่สามารถนำไปสู่การทะเลาะวิวาทได้ เพื่อลดความตึงเครียดนี้ ลองเรียกใช้ฟีเจอร์ภายในรถยนต์เพื่อให้อารมณ์ดีขึ้น เช่น ฟังออดิโอบุ๊คสนุกๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศจากการฟังวิทยุดูบ้าง ระบบภายในรถยนต์ของคุณสามารถช่วยมอบความสะดวกสบายให้กับแขกผู้โดยสารได้อย่างมั่นใจ
  1. ใช้ระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ คุณต้องสู้รบตบมือกับความรู้สึกง่วงหลังอาหารค่ำมื้อใหญ่ใช่หรือไม่ จำไว้ว่า อาการง่วงนอนระหว่างเดินทางกลับบ้านส่งผลต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร หากคุณรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยคนขับและนั่งอยู่เบาะผู้โดยสารแบบสบายๆ อย่าเริ่มผล็อยหลับทันทีที่ระบบปรับอากาศทำงาน แต่ควรตื่นตัวอยู่เสมอและพูดคุยกับคนขับรถ ด้วยเทคโนโลยีเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่อันชาญฉลาดอย่างเช่น ระบบรักษาเลนจากฟอร์ดถือว่าเป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์อย่างน่าทึ่ง แต่มีตาอีกคู่ที่ช่วยระมัดระวังบนท้องถนนก็คงไม่เสียหายอะไร
  1. ใจกว้างและเคารพกฎจราจร เราทุกคนทราบดีว่าไม่ควรแย่งที่จอดรถกัน แต่ยังมีประเด็นมากกว่านั้น ในบริเวณที่จอดรถอันแสนคับคั่งในช่วงเทศกาลวันหยุด คงไม่มีใครปลื้มคนขับรถที่จอดกินที่ นิสัยเห็นแก่ตัวแบบนี้ไม่เคยเป็นที่นิยม การจอดรถแบบไม่สนใจโลกก็เป็นสิ่งที่ไม่ยอมรับอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลต่างๆ เราควรเคารพผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ โดยการจอดรถให้อยู่ในซอง และหากคุณไม่ได้เป็นมือฉมังด้านการถอยจอด คนอื่นก็ไม่จำเป็นต้องรู้นี่ ปล่อยให้เทคโนโลยีล้ำสมัยกึ่งอัตโนมัติอย่างระบบถอยจอดอัจฉริยะ (active park assist) ช่วยนำรถถอยเข้าซองจอดแคบๆ แทนได้เลย

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save