เคล็ดไม่ลับจาก ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และ สถาบัน ดิ เอมิลี่ โพสต์ (ตอนที่ 1)

สำหรับการเดินทางที่จะทำให้ทุกคนได้สนุก และยังสุภาพอีกด้วย

การขับขี่รถยนต์สามารถก่อให้เกิดความขุ่นเคืองใจบนท้องถนน และอาจสร้างหายนะให้กับความสัมพันธ์ต่างๆ ได้ เช่น การติดอยู่บนถนนนานหลายชั่วโมงกับบรรดาญาติๆ  อาจเปลี่ยนจากความสนุกสนานระหว่างครอบครัวให้กลายเป็นความบาดหมางแทน คงจะดีถ้าปีนี้เราลองมาตั้งเป้าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ที่ดีเยี่ยมและผู้โดยสารที่แสนสุภาพกันดูบ้าง

1-1

 

เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างการขับขี่ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และสถาบัน ดิ เอมิลี่ โพสต์ จึงได้ร่วมมือกันเสนอเคล็ดไม่ลับเพื่อสนับสนุนการเป็นผู้ขับที่มีความเข้าอกเข้าใจและเป็นผู้โดยสารที่มีความอดทนซึ่งสามารถช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ดียิ่งขึ้น แดเนียล โพสต์ เซนนิ่ง ในฐานะของทายาทเอมิลี่ โพสต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาทระดับโลก ได้แบ่งปันเคล็ดลับเกี่ยวกับมารยาทบนรถยนต์ง่ายๆ ที่ช่วยให้การเดินทางสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน ตั้งแต่ข้อแนะนำในการเป็นผู้โดยสารที่แสนสุภาพไปจนถึงข้อชี้แนะด้านการใช้เทคโนโลยีภายในรถยนต์ ซึ่งเคล็ดไม่ลับสำหรับการขับขี่เหล่านี้จะช่วยให้สมาชิกในครอบครัวทุกคนมีความสุขไปด้วยกันในระหว่างเดินทาง

 

เคล็ดไม่ลับสำหรับการเดินทางช่วงวันหยุด

ประการแรกและสำคัญที่สุด ผู้ขับคือเจ้าภาพ คุณคงไม่เชิญครอบครัวและเพื่อนๆ มาที่บ้านโดยไม่ได้เตรียมความสะดวกสบายและความบันเทิงล่วงหน้าอย่างแน่นอน แล้วทำไมจึงขึ้นรถโดยไม่เตรียมการสำหรับการเดินทางดูบ้าง หากเรียกรู้เคล็ดไม่ลับต่างๆ ด้านล่าง ผู้ขับขี่ในยุคปัจจุบันจะได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่แสนสะดวกสบายและสนุกสนานอย่างแน่นอน

  1. ความเป็นสุภาพบุรุษยังไม่ตาย…แค่เปลี่ยนรูปแบบไปเท่านั้นเอง การเปิดประตูให้คนอื่นยังคงไม่ตกยุค แต่ด้วยระบบเปิด-ปิดประตูโดยไม่ต้องใช้กุญแจและระบบสตาร์ทรถด้วยรีโมตทำให้มารยาทข้อนี้อาจดูไม่เข้าที ทุกวันนี้ มารยาทของผู้ขับขี่หมายถึงการปลดล็อคประตูรถก่อนแขกของคุณพยายามเปิด หรือปรับอุณหภูมิภายในรถยนต์ให้เหมาะสม (รวมถึงเบาะที่นั่ง) ก่อนที่คุณยายจะคาดเข็มขัดพร้อมออกร่วมทริป
  1. มาเริ่มทริปแห่งปีกันเถอะ ผู้โดยสารอาจไม่คุ้นเคยกับวิธีการขับขี่ของคุณ คุณอาจช่วยให้พวกเขาผ่อนคลายได้โดยการพาทัวร์ก่อนเพื่อให้แขกรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน คล้ายๆ กับเวลาที่คุณบอกตำแหน่งห้องน้ำและห้องครัวเวลาแขกมาบ้านนั่นแหละ ลองบอกผู้โดยสารให้ทราบถึงการใช้งานระบบความบันเทิง การปรับระดับเบาะที่นั่งและหน้าต่าง บอกตำแหน่งปลั๊กสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เช่น ช่องต่อยูเอสบีแบบสมาร์ทชาร์จตรงตำแหน่งด้านท้ายรถที่ช่วยให้การเชื่อมต่อง่ายดายขึ้น ย้ำให้มั่นใจว่าผู้โดยสารทุกคนได้รับข้อมูลที่ควรจะทราบก่อนออกเดินทาง
  1. ใช้คอนเทนต์ต่างๆ ที่มีในรถมาเอาชนะความเบื่อหน่าย เมื่อต้องติดอยู่ในสภาพการจราจรแสนย่ำแย่ การเตรียมการล่วงหน้าเล็กๆ น้อยๆ สามารถช่วยป้องกันความเบื่อหน่ายได้ ก่อนที่จะกระโดดขึ้นรถ เตรียมความพร้อมสำหรับทริปด้วยออดิโอบุ๊ค หรือแม้กระทั่งคลาสออนไลน์ต่างๆ เดินทางไปกับเพื่อนๆ ลองสร้างเพลย์ลิสต์สมัยเรียนมหาวิทยาลัยดู ขอแนะนำหนังซีรี่ย์ หรือไม่ก็เรียนรู้อะไรสักอย่างไปพร้อมๆ กันระหว่างทางไปจุดหมาย ด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและระบบความบันเทิงภายในรถยนต์อย่างฟอร์ด ซิงค์ (SYNC) ช่วยให้คุณสามารถพกข้อมูลทั่วโลกไปด้วยได้ตลอดการเดินทาง
  1. ถ้าผู้ขับเป็นเจ้าบ้าน ผู้โดยสารก็เป็นแขกรับเชิญผู้ทรงเกียรติ คุณคงไม่ปรากฎตัวที่บ้านเจ้าภาพด้วยมือเปล่า ดังนั้นอย่าลืมมารยาทข้อเดียวกันนี้กับผู้ขับของคุณ คุณอาจจะขอบคุณเขาหรือเธอที่ช่วยเป็นภาระและขับรถให้ในช่วงการจราจรที่แสนตึงเครียดระหว่างวันหยุดโดยการแบ่งเบาภาระบางอย่างมาบ้าง เช่น เสนอช่วยออกค่าน้ำมัน ซื้อขนมและเครื่องดื่ม หรือหอบกระเป๋าเดินทางพร้อมกับของขวัญสำหรับวันหยุดก็เข้าที

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save