“อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” รุดหน้าสู่โรงเรียนแห่งที่ 22 ณ บ้านพนาสวรรค์ จ.นครสวรรค์

22WFL 204 22WFL 231 IMG_6586

อีซูซุตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจหรือ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคมกับโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ที่กลุ่มอีซูซุใน ประเทศไทยร่วมมือกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ โครงการดีๆ เพื่อสังคมนี้ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติถึง 5 รางวัล ในระยะเวลาเพียง 4 ปี ล่าสุดรุดหน้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 22 ให้แก่โรงเรียนบ้านพนาสวรรค์ อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ มุ่งหวังเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของนักเรียนและครูผู้สอน รวมทั้งคนในชุมชนใกล้เคียง

มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า  “โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” เป็นโครงการที่กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยตั้งเป้าหมายที่จะส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารให้ได้ 6 โรงเรียนต่อปี ตามปณิธานที่มุ่งมั่นของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป โดยเราส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อรับทราบถึงปัญหาการขาดแคลน “น้ำดื่มสะอาด” ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศเพื่อดำเนินการส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้เดินทางมาถึงโรงเรียนแห่งที่ 22 ได้แก่โรงเรียนบ้านพนาสวรรค์ อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์”

22WFL 346 22WFL 280 อีซูซุมอบเงินสนับสนุนโรงเรียน 22WFL 522

โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทในกลุ่มอีซูซุรวมถึง คุณสุวัฒน์ เปี่ยมปัจจัย รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นประธานในการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจร ได้แก่ ระบบบ่อบาดาลที่สมบูรณ์แบบ ระบบกรองน้ำดื่มสะอาดได้มาตรฐาน พร้อมทั้งจัดสร้างอาคารศูนย์ผลิตน้ำดื่ม ให้น้องๆ เยาวชนในโรงเรียนบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดจำหน่ายในราคาพิเศษให้แก่คนในชุมชน และนำรายได้กลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาและพัฒนาโรงเรียนในอนาคต อีกทั้งเป็นการแก้ปัญหาน้ำดื่มแบบยั่งยืน นอกจากนี้อีซูซุยังได้ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ ร่วมกันทาสีอาคารให้สวยงาม อีกทั้งกลุ่มอีซูซุยังมอบเงินเพื่อพัฒนาโรงเรียนจำนวน 50,000 บาท พร้อมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบของที่ระลึกให้แก่น้องๆ เยาวชนอย่างอบอุ่นอีกด้วย

IMG_6835 การแสดงพิเศษของน้องๆ ก้อง-สหรัถ ร้องเพลงให้น้องๆฟัง IMG_7285

โรงเรียนบ้านพนาสวรรค์ อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ถูกคัดสรรให้เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  เนื่องด้วยชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำไร่มัน ไร่อ้อย และไร่ข้าวโพด จำนวน 3 หมู่บ้าน 800 ครัวเรือน รวม 2,000 คน ต้องอาศัยน้ำจากสระที่ทาง อบต. ขุดขึ้นสำหรับทำประปาภายในหมู่บ้าน ซึ่งน้ำที่ได้จะมีทั้งสีและกลิ่นที่ไม่สะอาด ทางโรงเรียนต้องนำมากรองด้วยสารส้มก่อนนำไปใช้ อีกทั้งยังประสบปัญหาน้ำในสระจะแห้งขอดในช่วงเดือนมีนาคม – มิถุนายนอีกด้วย ส่วนน้ำเพื่อการบริโภคต้องอาศัยน้ำฝนที่ตกตามฤดูกาล แต่ต้องปนเปื้อนด้วยมูลนกพิราบ ทางโรงเรียนจึงต้องซื้อน้ำดื่มถังละ 12 บาท รวมเป็นค่าใช้จ่ายประมาณ 4,800 บาทต่อเดือน ดังนั้นการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรของโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” จึงนับเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีให้กับทุกคนในโรงเรียนและชุมชนรอบข้าง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์

เรียบเรียงโดย : กองบรรณาธิการนิตยสารออฟโรด

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save