สอนจริง ขับจริง กับ Toyota Off Road Training 2017…ครั้งที่ 3 จ.นครราชสีมา

กิจกรรม Toyota Off Road Training ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างกิจกรรมดีๆ ที่ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดขึ้นมาเพื่อส่งเสริมและสนับสนุน การขับขี่ออฟโรดอย่างถูกต้องและถูกวิธี ให้ความรู้และเติมเต็มทักษะในเรื่องของการขับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อให้กับประชาชนผู้สนใจทั่วไปที่ใช้รถของโตโยต้า ด้วยเล็งเห็นว่า รถประเภทนี้ถือเป็นรถเอนกประสงค์ จะสามารถใช้รถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย และที่สำคัญผู้ที่เข้ารับการอบรม Toyota Off Road Training จะได้พิสูจน์สมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถในตระกูล Hilux อีกด้วย โดยเฉพาะน้องใหม่ล่าสุดอย่าง Toyota Hilux Revo และ Toyota Fortuner ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิวัติใหม่ทั้งหมด ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ ระบบช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบใหม่ ตลอดจนเทคโนโลยีและตัวช่วยต่างๆ สามารถทะยานผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างไม่ยากเย็น แม้แต่ในเส้นทางทุรกันดารสไตล์ออฟโรด

กิจกรรม Toyota Off Road Training  นี้ทางโตโยต้าได้จับมือร่วมกับผู้แทนจำหน่ายในภูมิภาคต่างๆ และ นิตยสารออฟโรด มุ่งเน้นไปที่การอบรมภาคทฤษฐีในวันแรก ส่วนวันที่สองเป็นการเดินทางทดสอบสมรรถนะของรถ ฝึกทักษะของคนขับในเส้นทางธรรมชาติ และปิดท้ายด้วยการร่วมกันมอบสิ่งของให้กับโรงเรียนในพื้นที่ เป็นการตอบแทนสังคมและช่วยเสริมสร้างเยาวชนของไทยให้ก้าวเดินเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไปในอนาคต

และผ่านพ้นไปแล้ว 3 ภูมิภาค ทั้ง ภาคกลาง ภาคใต้ และล่าสุดที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน โดยจัดขึ้นที่ จ.นครรราชสีมา โดยร่วมกับ บริษัท โตโยต้า ไทยเย็น จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด โตโยต้าโคราช 1988 ผู้จำหน่ายโตโยต้า, บริษัท โตโยต้า ทองรวยสีมา จำกัด, บริษัท โตโยต้าเขาใหญ่ จำกัด, และ บริษัท โตโยต้า เป็นหนึ่ง จำกัด  กิจกรรมดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก คุณวีรเกียรติ์  วัฒนวีรเดช รักษาการผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินทางมาร่วมกิจกรรมและกล่าวต้อนรับในการอบรมครั้งนี้

 สำหรับกิจกรรม Toyota Off Road Training  วันแรกหรือวันที่ 9 กันยายน 2560 เป็นการเรียนรู้ภาคทฤษฎีซึ่งจัดขึ้นที่ ทองสมบูรณ์ คลับ ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีการอบรมภาคทฤษฐีในช่วงเช้า เกี่ยวกับคุณสมบัติของตัวรถและเทคโนโลยีรุ่นใหม่ของ Hilux Revo โดยมีทีมวิทยากรมากประสบการณ์ ซึ่งแต่ละคนล้วนแล้วแต่เป็นแชมป์ประเทศไทยแทบทั้งสิ้น จากนิตยสารออฟโรดมาถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้

ครั้นผ่านการอบรมภาคทฤษฎีแล้ว ก็ถึงเวลาการขับจริงในสนามทดสอบหรือสนามเทรนนิ่ง เพื่อให้สมาชิกได้ทดลองขับจริง และสัมผัสสมรรถนะอันแท้จริงของ Toyota Hilux Revo ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้น สำหรับสนามทดสอบที่โตโยต้าเตรียมไว้ให้สมาชิกได้ทดสอบนั้น เต็มไปด้วยอุปสรรคต่างๆ มากมาย เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถใช้ระบบต่างๆ ของรถรุ่นนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเนินชัน จุดทดสอบระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-Start Assist  Control), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (Downhill Assist Control), เนินเอียงสลับซ้ายขวาสำหรับทดสอบ A-TRC, เนินเอียงทางโค้งสำหรับทดสอบการกระจายน้ำหนักเพื่อให้รถมีเสถียรภาพ, เนินลูกระนาดสำหรับทดสอบ Walking Speed และพลังเครื่องยนต์ รวมไปถึงจุดทดสอบระบบล็อคเฟืองท้าย (Diff-Lock) ที่ช่วยให้ผ่านอุปสรรคไปได้อย่างปลอดภัย

ครั้นจบการทดลองขับในสนามเทรนนิ่งแล้ว สมาชิกทั้งหมดก็เดินทางข้ามฟากจากปากช่องสู่เขาใหญ่ เพื่อเข้าพักผ่อนที่โรงแรมดุสิต ดี ทู ริมขอบของดินแดนมรดกโลกทางธรรมชาติอย่างเขาใหญ่ เพื่อร่วมงานเลี้ยงรับรองและรับมอบของที่ระลึกก่อนแยกย้ายกันพักผ่อนตามอัธยาศัย

ส่วนวันที่สองนั้น ขบวนรถทั้งหมดเคลื่อนตัวออกจากโรงแรมดุสิต ดี ทู เพลิดเพลินไปกับการได้สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีของ Hilux Revo ในเส้นทางธรรมชาติ ของ ต.วังกะทะ ซึ่งห่างไปราว 60 กิโลเมตรในแนวเขตติดต่อกับ อ.วังน้ำเขียว แบ่งเป็นทางราดยางประมาณ 40 กว่ากิโลเมตร ทดสอบระบบ 4H และอีกราว 10 กว่ากิโลเมตร เป็นเส้นทางออฟโรดที่สมาชิกจะได้ใช้สมรรถนะของ Hilux Revo อย่างเต็มพิกัด ในรูปแบบของ 4L

อุปสรรคหลักๆ ของเส้นทางนี้ก็คือ การขับลัดเลาะไปตามขุนเขาน้อยใหญ่ที่ลาดชัน ผ่านเรือกสวนของชาวบ้าน ท่ามกลางแดดที่ร้อนระอุ กับเส้นทางที่ค่อนข้างลื่นเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้ สมาชิกแทบทุกคนได้ทดลองระบบต่างๆ ของ Hilux Revo กันอย่างเต็มที่ ทั้ง ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน หรือ Downhill Assist Control (DAC) ระบบ A-TRC ซึ่งป้องกันล้อ หมุนฟรีแบบแอคทีฟ A-TRC ( Active Traction Control ) ซึ่งเซ็นเซอร์จะตรวจจับการหมุนของทุกล้อ หากล้อใดเริ่มสูญเสียแรงขับ ระบบจะส่งแรงเบรกไปสู่ล้อนั้นอย่างฉับไว และกระจายกำลังของเครื่องยนต์ไปสู่ล้อที่เหลือ เพื่อให้รถมีแรงบิดเต็มกำลัง นอกจากนี้ยังมีระบบล็อคเฟืองท้าย (Diff-Lock) แต่ละคันได้นำความรู้จากการอบรมมาใช้อย่างเต็มที่ บวกกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของ Hilux Revo ราวเที่ยงเศษๆ ขบวนก็เดินทางผ่านเส้นทางใยแมงมุมของวังกะทะ ถึงโรงเรียนบ้านเขาแก้วโดยสวัสดิภาพ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของน้องๆ นักเรียนและคณะครูโรงเรียนบ้านเขาแก้ว

จากนั้นสมาชิกก็ร่วมกันมอบข้าวสารรัชมงคล เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ และทานอาหารร่วมกันแล้ว ก็ถึงเวลาในการที่สมาชิกทุกคนจะได้ร่วมกันทำความดีตอบแทนสังคม ด้วยการติดตั้งปั๊มน้ำและทาสีแท็งค์น้ำขนาดใหญ่จำนวน 6 ใบ และทำการส่งมอบอย่างเป็นทางการให้กับโรงเรียนบ้านเขาแก้ว ปิดท้ายทริปด้วยการรับมอบใบประกาสนียบัตรโดย คุณมานวีร์ สตชลาสินธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จากนั้นขบวนทั้งหมดก็เดินทางย้อนกลับมายังโรงแรมดุสิต ดี ทู  ก่อนแยกย้ายกลับสู่ภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ หลังเก็บความประทับใจในทริป Toyota Off Road Training  ครั้งนี้

            สามารถติดตามทริปการเดินทางครั้งต่อไปได้ ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ Toyota Hilux Revo Thailand และแฟนเพจ Off Road Magazine ร่วมทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม พร้อมสัมผัสประสบการณ์ในเส้นทางธรรมชาติ กับ Toyota Hilux Revo ครั้งต่อไปกันที่ภาคเหนือ จ.เชียงราย ในวันที่ เดือนพฤศจิกายน 2560 ที่จะถึงนี้

กองบรรณาธิการ เรื่อง/ภาพ

 

 

 

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save