ลูกค้าเมิน! ไม่สนใจพลัง V8 ในร่าง Ford Explorer ST

ก่อนหน้านี้ Ford มีแผนยัดเครื่องยนต์ V8 ไว้ใต้ฝากระโปรงของ Ford Explorer ST แต่ดูเหมือนว่าทางค่ายได้คิดอย่างถี่ถ้วนแล้วการติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดใหญ่อย่าง V8 ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าสักเท่าไรนัก

Ford ยืนยันที่จะเลือกใช้พลังจาก EcoBoost V6 3.0 ลิตร สำหรับ Ford Explorer ST “ทางค่ายต้องการให้เครื่องยนต์พอดีกับโมเดล ST ที่เร็ว และทรงพลังที่สุดกับระบบส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพ” Bill Gubing หัวหน้าวิศวกรของ ford กล่าว “ผมไม่คิดว่าลูกค้าทุกคนจะซื้อรถในคลาสนี้ เข้ามาหาเราแล้วบอกว่าอยากได้ V8… เรามาถึงจุดที่ต้องการให้มันใช้งานสะดวก และขับขี่สนุก…”

แม้ว่าเสียงเครื่องยนต์จาก EcoBoost V6 ไม่เร้าใจเหมือน V8 แต่ก็ถือว่ายังมีเสียงคำรามที่น่าประทับใจอยู่บ้าง แถมให้พลังออกมาสุงสุด 400 แรงม้า ทำแรงบิดสุงสุด 562 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ถนนผ่านทั้ง 4 ล้อ และยังสามารเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.5 วินาที

นอกจากนี้ตัวรถยังมีการถ่วงน้ำหนัก และเปลี่ยนแพลตฟอร์มใหม่ ทำให้ด้านหน้าของตัวรถเบาขึ้น ควบคุมง่ายขึ้น หากใครที่ขับ Explorer Sport มาก่อนจะรู้สึกได้เลยว่า 2020 Explorer ST ให้อารมณ์สปอร์ตมากกว่าเมื่อนั่งบังคับอยู่หลังพวงมาลัย

สำหรับราคาของ 2020 Ford Explorer ST เริ่มต้นที่ 55,835 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 1.71 ล้านบาท มีคู่แข่งสำคัญในคลาสเดียวกันคือ Dodge Durango R/T

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save