พิสูจน์สมรรถนะการขับขี่อย่างเหนือชั้น Discovery Sport รุ่นปี 2015
ในกลุ่มรถ SUV ระดับหรูหราท้าทายสมรรถนะในการใช้งานใน ทุกสภาวะและเส้นทาง ออฟโรดที่ยากลำบาก แลนด์โรเวอร์ Discovery Sport ได้พิสูจน์ให้เห็นกับการทดสอบอย่างหนัก ในการขับบน ผิวพื้นหิมะ/น้ำแข็ง/ พื้นหญ้า/ลูกรัง/น้ำ/โคลน/ลื่น/ หรือ บนพื้นขรุขระทั้งหลาย แค่เพียงปรับสวิสเข้าเกียร์สองเดิน คันเร่งอย่างสม่ำเสมอ การตอบสนองของรถไม่ว่าจะเป็นระบบ ขับเคลื่อน ระบบพวงมาลัยและระบบเบรก เป็นไปอย่างราบรื่นควบคุมรถ ได้ง่ายมากโดยเฉพาะบน ทางลื่นๆ ล้อจะไม่หมุนฟรีสมราคา และขับสนุกกับสมรรถนะในการขับในดินแดน Iceland in the dead of winter to test off-road 2015 Discovery Sport จัดอยู่ในพวกเอสยูวีกลุ่ม ‘soft-roader’ ระดับพรีเมี่ยมเป็นคู่แข่งสำคัญของ Audi Q5, BMW X3, Mercedes-Benz GLK, Jeep Cherokee และ Volvo XC60 หลายสิ่งหลายอย่างเอามาจากรุ่นพี่ Evoque ทั้งในอลูมินั่ม และช่วงล่างด้าน หน้าทั้งหมด floorpan เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร 4 สูบ (Ford-soured) 240 แรงม้า และแรงบิด 251 ปอนด์-ฟิต (เริ่มจาก รอบเครื่องยนต์ 1,750 rpm) ควบคู่มากับเกียร์อัติโนมัติ ZF 9 สปีด ขณะที่ในยุโรป จะได้ใช้บล็อกดีเซลเทอร์โบ SD4 2.2 ลิตร พละกำลัง 190 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ ZF 9 สปีด ให้เลือกสรร
Discovery Sport พัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Discovery Vision และได้รับอิทธิพลด้านการ ดีไซน์มาจากรถยอดนิยมของคนทั่วโลกอย่าง Range Rover Evoque รูปลักษณ์ภายนอก น่าจะถูกใจ คอรถยนต์ ส่วนใหญ่เพราะเปี่ยม ด้วยความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าดีไซน์เปรียวบาง ไฟตัดหมอก LED เสาหลังคาท้ายที่ลาดเอียง ซุ้มล้อหน้ามีช่องระบายความร้อน ติดตั้งสกิ๊ดเพลทกัน กระแทก ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ขณะที่รุ่นท็อปยังมาพร้อมกรอบ ไฟซีนอนและเดย์ไลท์ LED ภายในห้องโดยสาร เน้นความเรียบง่าย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำมันเงาและเมทัลลิก เสริมภาพลักษณ์โมเดิร์น มาตรวัดเป็นแบบอนาล็อกตัดสายตากับหน้าจอขนาด 8 นิ้วแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ อ็อปชั่นอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม ทั้งระบบปรับอากาศแยกส่วนดูอัลโซน เครื่องเสียงลำโพง 10 ตัว การตกแต่งด้วยวัสดุ หนังและอื่นๆอีกมากมาย
by Pitak GPI
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.