น้ำน่านออฟโรด เล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ด้วยน้ำใจ OFF ROAD NAN THAILAND

ภาพเปิด_resize

น่าน…เป็นจังหวัดเล็กๆ ตั้งอยู่กลางอ้อมกอดแห่งขุนเขา แต่ยิ่งใหญ่ด้วยธรรมชาติ และศิลปวัฒนธรรมอันหลากหลายและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมทั้งความหลากหลายทางชาติพันธุ์ของผู้คน

จังหวัดน่านมีสภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาซึ่งวางตัวในแนวเหนือ-ใต้ โดยเฉพาะบริเวณชายแดนด้านเหนือและตะวันออกซึ่งเป็นรอยต่อกับลาว มีภูเข้ใน อ.บ่อเกลือ เป็นยอดเขาที่สูงถึง 2,079 เมตร และมีดอยภูคาในเขต อ.ปัว เป็นยอดเขาที่สำคัญ มีความสูง 1,980 เมตร ส่วนพื้นที่ราบจะอยู่บริเวณตอนกลางของจังหวัด และตามลุ่มน้ำต่างๆ แหล่งน้ำที่สำคัญของจังหวัดคือ แม่น้ำน่าน ซึ่งมีต้นกำเนิดทางตอนเหนือของจังหวัด แล้วไหลลงไปยังเขื่อนสิริกิติ์ในจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นต้นน้ำสายสำคัญของเจ้าพระยา

7 (1)_resize

น่าน ก็ไม่ต่างจากจังหวัดอื่นๆ ของภาคเหนือ ด้วยสภาพพื้นที่ที่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มักเลือกใช้รถประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือรถออฟโรดเป็นพาหนะสำคัญในการเดินทาง ประกอบอาชีพต่างๆ โดยเฉพาะเกษตรกรรม และหลังจากว่างเว้นในหน้าที่การงาน ต่างก็มารวมตัวกันจัดตั้งเป็นชมรมออฟโรดมานานนับ 10 ปี และมีอยู่หลายกลุ่มหลายชมรม จุดประสงค์หลักนอกจากเป็นการรวมตัวท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันแล้ว ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือสังคมเป็นหลัก

9 (2)_resize

14 (2)_resize

และเปิดตัวใหม่แกะกล่อง เมื่อไม่นานมานี้ก็คือ “ชมรมน้ำน่านออฟโรด” จะว่าไปแล้วชมรมนี้ ไม่ใช่ชมรมใหม่แกะกล่องเสียทีเดียว เพราะสมาชิกส่วนใหญ่คลุกคลีอยู่กับวงการออฟโรดมานาน ในชื่อของ “ร้อยดอย” ก่อนจะมีการตั้งชื่อใหม่ เป็น “น้ำน่านออฟโรด” เมื่อปีก่อน ด้วยจุดประสงค์หลักๆ ก็เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของ “หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. เป็นหลัก

18_resize

ปัจจุบัน น้ำน่านออฟโรด มีสมาชิกอยู่เกือบๆ 20 คัน มาจากหลากหลายอาชีพ แต่พวกเขาสามารถรวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันได้ ด้วยอุดมการณ์และความคิดเห็นเหมือนๆ กัน มุ่งมั่นในการเดินหน้าสร้างกิจกรรมต่างๆ และพร้อมจะบำเพ็ญตนเพื่อช่วยเหลือสังคม รวมทั้งผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร อันเป็นปณิธานที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรก

19_resize

ชาวออฟโรดท่านใดขึ้นเหนือไปเมืองน่าน แวะทักทายพวกเขาได้ที่ 114 ม.15 ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน 55000 หรือโทรติดต่อได้ที่ 08-1595-6759 ประสิทธิ์ ละทะโล (ประธานชมรมฯ) และ ดนัย ปัญญานะ โทร.08-9554-1627

17_resize

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save