น่าเสียดายที่คนไทยไม่ได้สัมผัส Land Cruiser 70 (เวอร์ชั่น 2016)

TOYOTA ฉลองครบรอบ 30 ปี ให้กับ Toyota Land Cruiser ออฟโรดสุดเก๋าด้วยการนำ Land Cruiser 70 กลับมาผลิตให้แฟน ๆ หายคิดถึง พร้อมรุ่นพิเศษของโฉมปัจจุบัน

toyota-land-cruiser-70-series-2016-a01-890x395_c toyota-land-cruiser-70-series-2016-13-150x100_c toyota-land-cruiser-70-series-2016-12-150x100_c toyota-land-cruiser-70-series-2016-10-150x100_c toyota-land-cruiser-70-series-2016-06-150x100_c toyota-land-cruiser-70-series-2016-04-150x100_c toyota-land-cruiser-70-series-2016-03-150x100_c  toyota-land-cruiser-70-series-2016-02-150x100_c toyota-land-cruiser-70-series-2016-01-150x100_c

 

ชื่อของ Toyota Land Cruiser 70 กลับมาเป็นหัวข้อข่าวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงปี 2014 เมื่อโตโยต้าทำการฉลองครบรอบ 30 ปีด้วยการเปิดสายการผลิต 70 Series รุ่นพิเศษ 30th Anniversary Edition แบบ JDM อีกครั้งเป็นเวลา 1 ปีที่โรงงานโยชิวาระของ Toyota Auto Body Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น โดยมีรูปแบบตัวถังให้เลือกระหว่างแวน 4 ประตู และ Double Cab Pickup หรือ 4 ประตู + กระบะลอย

e3359 e3361 e3362 e3364

e3365 e3377

e e3372 e3369

 

ถอดแบบมาจากรุ่นที่ผลิตครั้งแรกในปี 1984 ทุกประการ มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่รุ่นปิ๊กอัพกับรุ่นรถแวน ดีไซน์ยังคงความตั้งเดิมทั้งกระจังหน้าและไฟหน้าสี่เหลี่ยมเชื่อมต่อกัน ตัวถังรถเส้นเหลี่ยมดูดุดัน ภายในนำเอาดีไซน์ดั้งเดิมรวมเข้ากับวัสดุอุปกรณ์สมัยใหม่ที่ทนทานกว่าเดิม

 

มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 ขนาด 4,000 ซีซี ให้กำลัง 231 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตันเมตร แบบดั้งเดิม พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้เพิ่มอุปกรณ์สมัยใหม่ลงไปด้วยอย่างถุลมนิรภัย ระบบเบรก ABS และไฟหน้าแบบใหม่ที่สว่างชัดเจนกว่ารุ่นก่อน

 

แชสซีส์ที่ใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น แผ่นบอดี้มีความทนทานมากขึ้น สนอร์คเกิ้ลมีติดตัวมาจากโรงงาน อุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยมีถุงลมนิรภัย และระบบอิเลคทรอนิคส์ใหม่ๆ อาทิ ระบบ VSC : Vehicle Stability Control ควบคุมเสถียรภาพการขับ, ระบบ A-TRC : Active Traction Control ช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟ, ระบบ HAC : Hill-Start Assist Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบ BA : Brake Assist ช่วยเสริมแรงเบรค และระบบ EBD : Electronic Brake Force Distribution ระบบช่วยกระจายแรงเบรคที่ควบคุมด้วยระบบอิเลคทรอนิค

 

ต่างจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่น Land Cruiser 70 เวอร์ชั่นออสเตรเลียจะใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซลแบบ V8 สูบ ความจุ 4.5 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ ติดตั้งหัวฉีดคอมมอนเรล Piezo พร้อม DPF : Diesel Particulate Filter กรองอนุภาคเครื่องยนต์ดีเซล กำลังสูงสุดผลิตได้ 202 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. เทียบกับเครื่องยนต์ V8 รุ่นก่อนหน้าจะใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 10.1% อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.3 กม./ลิตร

 

แฟนๆ ส่วนใหญ่ทั่วโลกก็ไม่ได้ครอบครองเหมือนกัน Land Cruiser 70 รุ่นสุดแกร่งที่เห็นนี้ทำตลาดเฉพาะในออสเตรเลียเท่านั้น ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 62,490 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท เบื้องต้นบอดี้มีแบบเดียวคือตอนเดี่ยว Single Cab พร้อมกระบะลอยครับ

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save