ทดสอบ MAZDA CX-5 บนเส้นทางกว่า 1,500 กิโลเมตร

resize011MAZDA CX-5 เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟในเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ตัวถังและช่วงล่าง มีการปรับปรุงปัจจัยที่มีผลต่อสมรรถนะพื้นฐานของการขับขี่ เลี้ยว และหยุดรถ เพื่อให้ได้รถยนต์ที่สมรรถนะดีที่สุด ให้ความสนุกสนานในการขับขี่และให้ความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างตัวรถและผู้ขับที่จับต้องได้ ผลลัพธ์ที่ได้ในการปรับโฉม MAZDA CX-5 ครั้งนี้ก็คือ ระบบช่วงล่าง สมรรถนะด้าน NVH และเบาะนั่งที่ส่งมอบคุณภาพการขับขี่และประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นกว่า ระบบเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟไดรฟ์เพิ่มฟังก์ชั่น Drive Selection ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ ระบบเครื่องยนต์ใน MAZDA CX-5 ใหม่นี้ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์สกาย  แอคทีฟ-จี ขนาด 2.0 ลิตรแบบไดเร็กอินเจคชั่น เครื่องยนต์ดีเซลสะอาดสกายแอคทีฟ-ดี ขนาด 2.2 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สกายแอคทีฟไดรฟ์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติรุ่นใหม่ของมาสด้า ตัวแปรทั้งหมดนี้ช่วยสร้างสมดุลให้เกิดอัตราเร่งที่ตอบสนองดี ประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

resize007การทดสอบ MAZDA CX-5 ในครั้งนี้เริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่จังหวัดน่าน พร้อมพัก 1 คัน ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นจะเดินทางสู่ อ.ปัว เพื่อร่วมทำกิจกรรม CSR ณ โรงเรียนบ้านกอกจูน ต.ภูคา อ.ปัว จ.น่าน โดยร่วมมอบอุปกรณ์การกีฬา พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนให้กับทางโรงเรียนบ้านกอกจูน

resize016

resize015

คุณธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และคุณอุทัย เรืองศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์  บริษัท มาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  พร้อมทั้งบรรดาสื่อมวลชน ร่วมมอบของต่างๆ ให้กับทางโรงเรียนบ้านกอกจูน

resize014 resize013

โดยสภาพเส้นทางเป็นทางลูกรัง ขับลัดเลาะเขา กับระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร โดย MAZDA CX-5 ในรุ่นต่างๆ ที่สื่อมวลชนได้ทำการทดสอบลองขับ สามารถตอบสนองในทุกๆ เส้นได้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งในตัวรุ่นดีเซล และเบนซิน

resize019 resize020

หลังจากทำกิจกรรมดังกล่าวเสร็จได้ย้อนออกมาตามเส้นทางเดิม ผ่านไปยัง อ.เวียงสา ต่อไปยังท่าเรือประมงปากนาย นำรถ MAZDA CX-5 ข้ามแพขนามยนต์ มุ่งหน้าสู่ จ.อุตรถิตถ์ ก่อนที่จะไปเข้าพักในคืนที่ 2 ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

resize005 resize001

ช่วงการเดินทางเราได้มีโอกาสสัมผัสถึงสมรรถนะต่างๆ ของ MAZDA CX-5 เริ่มกันตั้งแต่ขุมพลังของเครื่องยนต์ ที่ตอบรับในทุกอัตราเร่ง ซึ่งในรุ่นดีเซล อาจจะดูขับได้อย่างสนุกกว่าในตัวของรุ่นเบนซิน ห้องโดยสารภายในเงียบยิ่งขึ้น เนื่องจากทาง MAZDA เน้นเป็นพิเศษในเรื่องของการประกอบตัวถัง รวมไปทั้งการเพิ่มวัสดุกระจกที่หนาขึ้นกว่าเดิม

resize022

แต่สิ่งที่เราแอบสังเกต ที่ทำให้เห็นถึงความแตกต่าง นั่นคือในการที่ MAZDA CX-5 เลือกใช้ยี่ห้อยางคนละยี่ห้อ ทั้งในรุ่นที่ใช้ยางขนาดขอบ 16 กับยางขนาดขอบ 19 ส่งผลให้เสียงของยาง เมื่อวิ่งในความเร็วระดับ 100 กม./ชม. ขึ้นไป มีเสียงเล็ดลอดเข้ามาบ้าง สำหรับในรุ่นของตัว TOP กับขนาดยางขอบ 19

resize002

บทสรุปจากการได้ทำการทดสอบ และลองขับ บนเส้นทางกว่า 1,500 กิโลเมตร ถือได้ว่า MAZDA CX-5  จัดเป็นรถ crossover ที่ให้ความคุ้มค่าพอตัว เมื่อลองเปรียบเทียบถึงสนนราคาค่าตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้บริโภคต้องสลัดความคิดในเรื่องของชื่อชั้น พร้อมเลือกในความล้ำหน้าของความเป็น skyativ technology

resize021

 

resize012 resize010

ราคาจำหน่าย

รุ่น   SKYACTIV-G 2.0 C                      ราคา  1,220,000 บาท

รุ่น   SKYACTIV-G 2.0 S                      ราคา  1,330,000 บาท

รุ่น   SKYACTIV-D 2.2 XD                   ราคา  1,530,000 บาท

รุ่น   SKYACTIV-D 2.2 XDL (AWD)    ราคา  1,690,000 บาท

 

 

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save