จี๊ปแดง แรงเลอร์ เปลี่ยนหัวใจ เซ็ตช่วงล่างใหม่ ใส่ของรอบคัน สเต็ปมันส์ๆ สไตล์ท่องเที่ยว…

Jeep YJ Sport 1st Gen…

Red Wrangler Through The Forest

เมื่อเอ่ยถึงรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อยอดนิยม หลายคนจะต้องคิดถึงรถยนต์ขาลุยจากฝั่งอเมริกานามว่า Jeep ด้วยอย่างแน่นอน โดยรถยนต์ในตระกูลนี้ ขึ้นชื่อในเรื่องสมรรถนะที่เกินตัว ใช้งานได้หลากหลาย โดยถือกำเนิดขึ้นในปี 1941 เป็นต้นมา โดยมีการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานแบบสมบุกสมบันในหน่วยงานทางทหาร รวมถึงตอบสนองความต้องการของชาวบ้านทั่วไป โดยมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตามการใช้งานที่เหมาะสม สำหรับ Jeep คันที่พี่น้องได้ชมขณะนี้ อยู่ในซีรี่ส์ของ Wrangler ในรหัส YJ ซึ่งถือเป็นรุ่นบุกเบิกของตระกูล Wrangler ผลิตขึ้นในช่วงปี 1987-1996 (ซึ่งต่อจากนั้น ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนโฉมมาเป็น TJ Series ในปี 1997-2006 และ JK Series ในปี 2007-ปัจจุบัน) โดยการพัฒนามาจากพื้นฐานของ Jeep CJ…

    

 

 

สำหรับ Jeep Wrangler คันนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดในส่วนต่างๆ เพื่อการใช้งาน และความสะดวกในการดูแลซ่อมแซม จึงเลือกใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่ จาก Cherokee XJ ในบล็อก AMC 242 Straight Six เบนซิน 6 สูบเรียง ความจุกระบอกสูบ 3,960 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,750 รอบ/นาที กับแรงบิด 300 นิวตัน-เมตรที่ 3,950 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 4 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์ มาประจำการแทนที่เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรของเดิม เนื่องจากเครื่องยนต์มีความจุมากกว่า รวมถึงความสดใหม่ ให้เรี่ยวแรงเหลือเฟือ ใส่ความประหยัดเข้าไปด้วยระบบเชื้อเพลิงทางเลือกในแบบปิโตรเลียมเหลว LPG ที่มีราคาขายต่อหน่วยถูกกว่า…มาพร้อมการปรับปรุงช่วงล่างให้นุ่มนวล โดยปรับเซ็ตไว้เพื่อรองรับการเดินทางในแบบครอบครัว กับล้อชุดใหม่ พร้อมยางสไตล์ Mud Terrain เพื่อการเดินทางไปสู่ทุกจุดหมาย แบบไม่ลังเล…

 

คุณอภิเดช อ่ำมี

ปกติชอบท่องเที่ยว ในแบบใกล้ชิดธรรมชาติ สัมผัสบรรยากาศเย็นสบายชุ่มฉ่ำ เมื่อมีเวลา จะพาครอบครับ รวมถึงชักชวนสมัครพรรคพวกในกลุ่ม ซึ่งรวมตัวกันในนาม “วิถีบุรุษ” เข้าไปร่วมซึมซับแนวคิดการใช้ชีวิตในป่าใหญ่ สูดอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย ถือเป็นกำไรของทุกคน และแน่นอนว่าการจะเข้าไปสัมผัสบรรยากาศแบบที่ว่านั้นได้ ต้องใช้รถออฟโรดมาช่วยสนับสนุนการเดินทาง จึงเลือก Jeep มาใช้งาน เพราะชอบในสมรรถนะ รวมถึงความแข็งแรง ทนทาน ที่มี ถึงบอดี้อาจดูสั้นๆ เมื่อจับมาเปลี่ยนหัวใจใหม่ โดยใช้บล็อก 6 สูบ 4.0 ลิตรจาก Cherokee (XJ) ที่ได้ความสดใหม่ อะไหล่หาง่ายกว่า ในราคาที่รับได้ แถมยังให้กำลัง แรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มระบบเชื้อเพลิง LPG เข้าไป พร้อมกับการเซ็ตช่วงล่างใหม่ ใส่กันชนรอบคัน โดยเลือกใช้ของแต่งตรงรุ่น เสร็จแล้วก็พาครอบครัวไปเที่ยวไหนก็ได้ ติดขัดตรงไหน ใส่วินช์แล้ว ดึงได้ สบายมาก…

รายละเอียด Jeep Wrangler YJ 1987

-มิติตัวรถ (มม.) ยาว 3,880 มม. X กว้าง 1,680 มม. X สูง 1,770 มม. เป็นรุ่นที่พัฒนาต่อจาก Jeep CJ

-ความกว้างฐานล้อ เพลาหน้า 1,470 มม. X เพลาหลัง 1,470 มม.

-น้ำหนักรถเปล่า 1,529 กก.

-หลังคา มีให้เลือกทั้งแบบ Hard Top หลังคาแข็ง, Soft Top หลังคาผ้าใบ, Bikini Top หลังคาผ้าใบปิดครึ่งเก๋ง ให้เลือกตามความต้องการ

-เครื่องยนต์ตัวเดิมแบบ 4 สูบเรียง ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลัง 117 แรงม้า (@ 5000rpm) แรงบิด 183 นิวตัน-เมตร (@ 3500rpm)

-ระบบส่งกำลังเดิม แบบ 3 สปีด กับชุดทรานสเฟอร์แบบพาร์ทไทม์ 2 สปีด
-ขับเคลื่อนด้วยเพลาหน้า Dana 30 และ เพลาหลัง Dana 35 โดยมีอัตราทดเฟืองท้ายที่ 3.93:1
-ขนาดยางเดิม 215/75R15

ภายนอก
-กันเหล็กชน ARB , ยึดแม่แรง Hi-Lift บนเขากันชน
-สปอตไลต์ DLAA และ IKI อย่างละคู่ ช่วยเพิ่มความสว่าง
-วินช์ไฟฟ้า Warn XD9000i
-โป่งเย็บ MT Product
-กันชนหลัง ARB พร้อม Tow Ball, ปลั๊กพ่วงเทรลเลอร์ 12V และขายึดยางอะไหล่ พ่วงถังเชื้อเพลิงสำรองขนาด 10 ลิตร
ภายใน
-สไตล์เดิม เพิ่มเกจ์วัดเชื้อเพลิง Auto Gauge
เครื่องยนต์
– ใช้เครื่องยนต์จาก Jeep Cherokee (XJ) ในรหัส AMC 242 (Straight Six) เบนซิน 6 สูบเรียง 12 วาล์ว (OHV) จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด (Multipoint) ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (@4750rpm) กับแรงบิด 300 นิวตัน-เมตร (@3950rpm) ใช้เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 4 สปีด พร้อม Command Trac ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์ โดยมีอัตราทดเฟืองท้ายที่ 3.93:1
-เพิ่มระบบเชื้อเพลิงทางเลือก โดยติดตั้งแก๊ส LPG จาก Versus แบบหัวฉีด
ช่วงล่าง
– เพลาหน้า Dana 30 เพลาหลัง Dana 35 เปลี่ยนอุปกรณ์รับแรงสะเทือนใหม่ โดยใช้ โช้คอัพคู่หน้า Old Man Emu Nitro Charger ส่วนโช้คอัพหลังใช้ของ Procomp ES9000 ในส่วนของแหนบ เลือกใช้ Old Man Emu ทั้ง 4 ล้อ
-ระบบบังคับเลี้ยวเดิม เสริมโช้คอัพกันสะบัดจาก Procomp และ Old Man Emu อย่างละตัว
-ล้อแม็กขอบ 15×8 นิ้วจาก Eagle Alloy สวมยาง GT Savero M/T ขนาด 33×12.5 นิ้ว

เรื่อง Sliif… มนตรี เรียบเรียง / Gigi…ภาพ

 

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save