คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน บุกตลาดน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ไทย
บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องคุณภาพระดับโลก เจาะตลาดน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ มูลค่า 10,000 ล้านบาท ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่เอาใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ทั้งรถเกียร์ออโตเมติก และรถเกียร์ธรรมดา ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วย C.O.R.E Technology ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ทำงานเต็มสมรรถนะ ปกป้องเครื่องยนต์จากความร้อน และเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี ZOOMTECH ช่วยปรับแรงเสียดทาน ให้การจับของคลัทช์ดียิ่งขึ้น เพิ่มอัตราเร่ง แรงเต็มกำลัง มั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่
นายชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวในโอกาสเปิดตัวน้ำมันเครื่องใหม่สำหรับรถจักรยานยนต์ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ RIDE STRONG: เติมพลังแกร่ง เต็มแรงบิด ว่า “ปัจจุบันตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยมีจำนวนประมาณ 600 ล้านลิตร โดยแบ่งเป็นประเภทอุตสาหกรรม 220 ล้านลิตร (37%) ประเภทขนส่งและการพาณิชย์ 140 ล้านลิตร (23%) ประเภทรถส่วนบุคคล 240 ล้านลิตร (40%) และเป็นตลาดน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ประมาณ 100 ล้านลิตร (20%) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 1-2 % ต่อปี โดยภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องในประเทศไทย ยังคงมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้นทั้งจากการเปิดเสรีประชาคมอาเซียน การส่งเสริมและผลักดันนโยบายจากรัฐบาลผ่านเมกกะโปรเจกต์ต่างๆ ฯลฯ ส่งผลทำให้ตลาดน้ำมันเครื่องมีการแข่งขันที่สูงตามไปด้วย ทั้งในส่วนอุตสาหกรรม การพาณิชย์ และรถส่วนบุคคล สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์มีแนวโน้มการใช้ที่เพิ่มมากขึ้น ปัจจัยจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน ท่องเที่ยว รวมทั้งการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะอาชีพในส่วนขนส่ง หรือ Delivery ที่ปัจจุบันได้รับความนิยม ส่งผลให้ตลาดน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์คึกคักไปด้วย ในขณะเดียวกันการแข่งขันของผู้เล่นในตลาดก็เพิ่มสูงขึ้น ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากค่ายรถโดยตรง หรือจากแบรนด์ต่างๆ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ราคาที่จูงใจ เพื่อกระตุ้นยอดขาย”
“จากปัจจัยบวกและแนวโน้มการใช้รถจักรยานยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้นโดยปัจจุบันมียอดรถจักรยานยนต์จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทั่วประเทศรวมกว่า 20 ล้านคัน บริษัทฯ จึงเล็งเห็นการขยายตัวของตลาดน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นโอกาสที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องคุณภาพเพื่อรุกเจาะตลาดในปีนี้ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน สำหรับรถจักรยานยนต์ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งในประเภทรถเกียร์ออโตเมติก และรถเกียร์ธรรมดา
ด้วยสูตรเฉพาะและคุณสมบัติพิเศษจาก C.O.R.E Technology ที่มีการคัดสรรมาเป็นพิเศษ ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างน้ำมันพื้นฐานบริสุทธิ์สูง และสารเพิ่มคุณภาพระดับพรีเมี่ยม C: Cleans and Protects ทำให้เครื่องยนต์สะอาดมากกว่าถึง 50% เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและแรงเต็มสมรรถนะ / O: Oxidation Stability ต้านทานต่อปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ทำให้น้ำมันทนต่อความร้อน ไม่เสื่อมสภาพ สามารถรักษาความหนืดได้ดีกว่าถึง 50% / R: Reduces Engine Heat Damage ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความร้อน และคงคุณสมบัติในการปกป้องเครื่องยนต์ได้ยาวนาน / E: Enhances Acceleration เพิ่มอัตราเร่ง แรงเต็มกำลัง ด้วย เทคโนโลยี ZOOMTECH ด้วยสารเพิ่มคุณภาพที่มีคุณสมบัติพิเศษในการปรับแรงเสียดทานให้เหมาะสม ทำให้การจับของคลัทช์ดีขึ้น 13 % จึงช่วยเพิ่มอัตราเร่ง บิดได้เต็มแรงทันทีที่สตาร์ทเครื่องยนต์ ทำให้มั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่”
“ผลิตภัณฑ์กลุ่มคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน สำหรับรถจักรยานยนต์ ที่เปิดตัวในครั้งนี้ เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน (125-150 ซีซี) และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้รถแนวสปอร์ต (150 ซีซี ขึ้นไป) โดยจำหน่ายผ่านช่องทาง สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ร้านจำหน่ายอะไหล่ ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ร้าน Havoline bikePro ที่ร่วมรายการ ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน สำหรับรถจักรยานยนต์ ที่เปิดตัวในประเทศไทย ประกอบด้วย 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ รถเกียร์ออโตเมติก ฮาโวลีน ซูเปอร์เมติก 4 ที เซมิ – ซินเธติก SAE 10W – 30 และ SAE 10W-40 (Havoline SuperMatic 4T Semi-Synthetic SAE 10W-30/10W-40) รถเกียร์ธรรมดา ฮาโวลีน ซูเปอร์ 4 ที ฟูลลี่ ซินเธติก SAE 10W-50 (Havoline Super 4T Fully Synthetic SAE 10W – 50)
นายชุตินธร กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมแผนการตลาดและการสื่อสาร เพื่อการสร้างแบรนด์อย่างครบวงจร อาทิ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ ป้ายบิลบอร์ด ป้ายดิจิตอล และการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคเจาะกลุ่มทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงการจัดกิจกรรมโปรโมชั่น ส่งเสริมการขายในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งในส่วนของผู้บริโภค อาทิ ซื้อผลิตภัณฑ์ในรูปแบบกล่องกิฟเซ็ต รับฟรีผ้าเช็ดรถและสติ๊กเกอร์ Ride Strong และในส่วนของร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่าย รับฟรีเสื้อแจ็คเก็ต คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ครบตามกำหนด”