ขับ Mitsubishi Outlander ไปเอาท์ติ้่ง สไตล์ Beach Camping

สำหรับสายแคมป์ปิ้ง การได้ออกไปใช้ชีวิตกลางแจ้งกับป่าเขา หรือเดินขึ้นดอยที่สูงชันนั้นเป็นภาพที่เราเห็นจนชินตา แต่อยากให้คุณลองเปลี่ยนบรรยากาศการแคมป์ปิ้งแบบเดิมๆ แล้วหันมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง พร้อมกางเต็นท์กันแบบ On The Beach กันดูบ้าง

เดือนนี้เราเตรียมพร้อม เอาใจสายแคมป์ปิ้ง ด้วยการพามา Beach Camping หรือการกางเต็นท์บนชายหาด นั่งฟังเสียงคลื่น นอนชมบรรยาศริมทะเล พร้อมกับขนวัตถุดิบไปทำอาหารกันเองชุดใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าก่อนออกเดินทางเราทำการเซิร์ชหาสถานที่ที่สามารถกางเต็นท์บนชายหาดได้ เราเจอกับหนึ่งสถานที่ที่สวย และน่าไปนั่นคือ ทะเลชุมพร แม้ว่าระยะทางจะอยู่ที่ราว 400 กิโลเมตร แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะทริปนี้เรามีเพื่อนร่วมทาง กับพาหนะคู่ใจ ที่แม้ว่าจะเป็นสาวๆ มือใหม่อย่างเราก็ขับได้ง่าย ที่สำคัญพื้นที่กว้าง ขนสัมภาระไปได้แบบสบายๆ

Mitsubishi Outlander PHEV คือพาหนะที่จะนำพาเราไปยังจุดหมาย ณ บ้านเกาะเตียบ จังหวัดชุมพร ก่อนออกเดินทางเราจัดของ เช็คสภาพรถอย่างดี ตามคำแนะนำพื้นฐานที่ควรปฏิบัติ ทั้งล้อ ลมยาง หม้อน้ำ ส่วนเรื่องน้ำมันไม่หมดห่วงไปได้เลย เพราะรถอเนกประสงค์คันนี้เขาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริดที่ทรงพลัง และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นอกจากเรื่องของการขับง่าย กว้างขวางนั่งสบายแล้ว เรายังสัมผัสได้ถึงความหรูหรา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะสำหรับการเดินทางไกลไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ตลอดเส้นทางที่ขับรู้สึกได้ถึงความนุ่มนวล เสียงที่เงียบสนิทภายในห้องโดยสาร ไร้เสียงรบกวนจากภายนอก

นอกจากนี้ยังเป็นรถที่ตอบโจทย์การใช้งานในทริปนี้อย่างดี เนื่องจากเราจะนำรถไปใช้เป็นเครื่องจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์แคมป์ปิ้งต่างๆ ของเรา เพราะ Mitsubishi Outlander PHEV คันนี้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าจากตัวรถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีขนาดสูงสุดถึง 1,500 วัตต์ ด้วยการเสียบปลั๊กเข้ากับช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในตัวรถที่มีอยู่ 2 จุด เพื่อให้สามารถสัมผัสกับไลฟ์สไตล์กลางแจ้งรูปแบบใหม่ และยังสามารถใช้เป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าสำรองเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือ กรณีที่ไฟฟ้าดับได้อีกด้วย

ที่บอกว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของเราที่สุดก็เพราะเป็นรถที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เอง และยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ที่พักอาศัยด้วยเทคโนโลยีระบบพลังงานแบบ Vehicle-to-Home (V2H) ได้นานถึง 10 วัน เพียงแต่แบตเตอรี่ของตัวรถจะต้องถูกชาร์จไฟเต็ม และมีน้ำมันเต็มถังเท่านั้นเอง เรื่องแค่นี้เข้าใจง่ายสบายมาก เรียกว่าเป็นรถสำหรับสายแคมป์ปิ้งตัวจริง

เมื่อเราเดินทางมาถึงที่หมาย ณ บ้านเกาะเตียบ จังหวัดชุมพร ก็ไม่รอช้า ลงมือกางเต็นท์กันอย่างขะมักขเม่น สไตล์สองสาว แม้ว่าเต็นท์จะหลังใหญ่ แต่พวกเราก็มีประสบการณ์ในการแคมป์ปิ้งตามป่าเขากันมาบ้างแล้ว พอจะเปลี่ยนมาเป็นกางเต็นท์บนหาดทรายก็แค่ลองเข้าศึกษาเพิ่มเติมก่อนจะมาที่นี่ว่าเทคนิกการกางเต็นท์บนชายหายเป็นอย่างไร

ข้อแรก – นึกไว้เสมอว่ากระแสลมทะเลนั้นแรงมากกว่าบนเขาเสมอ ดังนั้นสิ่งที่ต้องเพิ่มเติมไปคือ สมอทะเล ซึ่งสมอทะเลนั้นจะมีความยาว และแผ่นกว้างกว่าสมอบกหลายเท่า เพื่อที่จะได้ช่วยยึดรั้งฐานเต็นท์ของเราให้มั่นคง ไม่ปลิวไปตามแรงลม

ข้อสอง – เชือก ต้องเตรียมไปเพิ่มประมาณหนึ่ง เนื่องจากแค่เชือกที่ติดมาให้กับเต็นท์เพื่อตรึงตัวฐานเต็นท์ให้ตึงนั้นอาจไม่เพียงพอที่จะยึดเต็นท์ของคุณไว้ได้ ควรจะนำเชือกที่พกไปเพิ่มเติม ผูกกับจุดต่างๆ อย่างน้อยสี่มุมของเต็นไว้กับต้นไม้ หรือกิ่งไม้ที่แข็งแรง เพื่อที่จะช่วยตรึงเต็นท์ของคุณไม่ให้ปลิว

ข้อสาม – กราวน์ชีท หรือผ้าปูรองเต็นท์ หาผืนใหญ่กว่าเต็นท์ไปใช้เสมอ เนื่องจากถ้าตัวกราวน์ชีทพอดีกับขนาดเต็นท์ของคุณ ทรายจะถูกพัดเข้ามาในเต็นท์ได้ง่ายกว่า เวลานอนอาจจะรู้สึกไม่สบายตัวได้

ข้อสี่ คุณต้องติด ยาพ่นกันแมลง ไปไม่น้อยกว่าการขึ้นเขา เพราะทะเลที่นี่มีแมลงที่เรียกว่า “คุ่นทะเล” ที่หน้าตาคล้ายแมลงหวี่ แต่ดูดเลือดเหมือนยุง กัดเจ็บกว่ายุง และเมื่อโดนกัด ตุ่มของคุณจะบวมแดง บางคนแพ้อาจเป็นแผลได้ ดังนั้นระวังกันให้ดี พ่นยา ทายากันยุง หรือตัวคุ่นไว้ตั้งแต่ไปถึงดีที่สุด

ข้อห้า เตรียม สายพ่วงไฟ ที่ยาวที่สุดเท่าที่มี หรือประมาณ 20 เมตร ขึ้นไปติดไปด้วย เพราะเราจะใช้ไฟจากตัวรถ Mitsubishi Outlander PHEV จ่ายไฟมายังจุดต่างๆ ของเต็นท์เรากันในทริปนี้

นอกจากห้าข้อนี้แล้ว การเตรียมอุปกรณ์อื่นๆ ก็คล้ายกับการเตรียมตัวไปแคมป์ปิ้งบนป่าเขาที่เราคุ้นเคย แต่สำหรับทริปนี้จะหนักหน่อย เพราะเราคิดว่าจะทำอาหารทานเองกันทุกมื้อ ดังนั้นวัตถุดิบ และอุปกรณ์ครัวสำหรับแคมป์ปิ้งของเราต้องจัดเต็ม

การไปทำครัวสไตล์ Beach Camping ของเราสองคนในวันนี้ วัตถุดิบหลักๆ ของเรา คือผัก และโปรตีน ซึ่งเพียงแค่วัตถุดิบหลักอย่างเดียวคงจะไม่ทำให้เมนูแต่ละเมนูของเราอร่อยขึ้นได้ แน่นอนว่าตัวช่วยเสริมเพิ่มความอร่อยของเรานั้น คือซอสชนิดต่างๆ ของ Todd Sauce

Todd Sauce นับเป็นแบรนด์ที่มีความอร่อยที่หาแบรนด์อื่นเทียบได้ยาก ไม่ได้พูดเองเออเองด้วยนะตรงนี้ เพราะว่าเขามีรางวัลการันตี นั่นคือ รางวัล Superior Taste Award 2018 ที่การันตีความเผ็ดจัดจ้านที่มาพร้อม คุณภาพเต็มขวด ด้วยวัตถุดิบที่เราคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เเละขั้นตอนการผลิตที่มีคุณภาพ เพื่อให้ได้ซอสพริกที่เผ็ดจัดจ้านเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ เติมเต็ม รสชาติจัดจ้านให้ทุกเมนูโปรดได้ในขวดเดียว!! ดังนั้นเข้าใจแล้วใช่ไหมว่าทำไมทริปนี้เราต้องพกซอส Todd มาหลายรูปแบบ

ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Todd Sauce มีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น ซอสพริกอเนกประสงค์ ซอสต๊อดกระเพรา ซอสต๊อดน้ำจิ้มสุกี้ ซอสต๊อดน้ำจิ้มไก่ ซอสต๊อดซีฟู้ด ซอสต๊อดมะเขือเทศรสเด็ด และซอสต๊อดผัดไทย ให้คุณเลือกอร่อยได้แบบจัดจ้านกับทุกเมนูโปรดที่อยากจะทำ

นอกจากเราจะเตรียมความอร่อยของอาหารจานหลักไปแบบเต็มพิกัดแล้ว เราก็ไม่ลืมที่จะเตรียมความสดชื่นจากเครื่องดื่มของ Singha ติดรถไปด้วย ทั้งน้ำดื่มตราสิงห์ และ Singha lemon soda ที่นำมาผสมเป็นเครื่องดื่มได้หลากหลายแบบ ทั้งสปาร์คกลิ้งโซดา หรือจะเป็นกาแฟ สไตล์อเมริกาโน่ มะนาวโซดา เมนูนี้ซาบซ่าแถมได้คาเฟอีนหอมๆ รสเข็มเติมเข้าร่างกายให้ได้สดชื่นไปตลอดวันอีกด้วย

 

เรามีเทคนิคง่ายๆ ในการคำนวณอาหารสำหรับไปแคมป์ปิ้งมาฝากกันค่ะ

เพื่อไม่ให้การเตรียมอาหารต่างๆ ไปน้อยเกินไปจนทานกันไม่อิ่ม หรือเยอะเกินจนเหลือทิ้งเวลาคุณออกไปแคมป์ปิ้ง ลองมาดู 3 เทคนิกการคำนวณอาหารกันดู

  1. ข้าวสาร – ข้าวสาร 100 กรัม ต่อ 1 คนทาน ต่อ 1 มื้อ ไปกันกี่คน อยู่กันกี่วัน วันละกี่มื้อ คำนวณตามนี้ได้เลย
  2. ปริมาณเครื่องปรุง – ให้ใช้สูตร 1 คน ต่อเนื้อสัตว์ 100 กรัม ต่อ 1 มื้อ แต่หากชอบทานผัก หรืออะไรเป็นพิเศษ ก็ให้เตรียมเพิ่มไปจากสูตรนี้เล็กน้อย
  3. ให้ทำลิสต์รายการเมนูแต่ละมื้อ ดูว่าของสดที่ต้องใช้ เครื่องปรุงที่ต้องใช้ และอุปกรณ์ที่ใช้ทำในแต่ละเมนูมีอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้เพียงพอ

 

หลังจากอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารที่เตรียมมาเรียบร้อยแล้ว ก่อนกลับอย่าลืมเช็คของ ที่สำคัญเช็คขยะโดยรอบเต็นท์ ว่าทำอะไรตกหล่นไว้ให้เป็นขยะกับธรรมชาติหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น อย่าลืมว่าต่อไปในอนาคตคุณจะไม่เหลือสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติให้ได้ออกไปแคมป์กันอีกแน่นอน

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save