กว่าจะถึงวันนี้ 120 ปี Coleman กับเซ็ต Coleman 12th Anniversary

เดินทางมาถึง 120 ปีแล้ว สำหรับ Coleman แบรนด์อุปกรณ์เอาท์ดอร์จากสหรัฐอเมริกา ที่นับว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คุณภาพที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มผู้รักการใช้ชีวิตกลางแจ้ง

Coleman เริ่มต้นขึ้นจากอดีตพนังงานขายเครื่องพิมพ์ดีดที่เกิดไปหลงใหลในโคมไฟ W.C. Coleman ผู้ก่อตั้ง Coleman ท่านนี้ เป็นชายสายตาสั้นแต่วิสัยทัศน์กว้างไกล เขานำความหลงใหลนั้นมาเริ่มต้นเป็นธุรกิจ นำตะเกียงเจ้าพายุมาเริ่มจำหน่ายในปี ค.ศ.1900 พร้อมก่อตั้งบริษัท Hydo-Carbon Light ขึ้นในปี ค.ศ.1905 ระหว่างนั้นเขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการซ่อมตะเกียง และมุ่งมั่นที่จะประดิษฐ์ตะเกียงเจ้าพายุเอง จนโคมไฟตั้งโต๊ะ Coleman รุ่น Air-O-Lite Lamp ดวงแรกจึงถูกวางจำหน่ายในอีก 11 ปี ต่อมา

หลังจากนั้นได้เปลี่ยนชื่อบริษัทดังกล่าวมาเป็น Coleman Lamp ในปี ค.ศ.1919 และนั่นคือจุดเริ่มต้นแห่งความอหังกาของ Coleman พร้อมเดินทางส่งตะเกียงข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกไปบุกถึงตลาดยุโรป

สำหรับตะเกียง Coleman ที่ผลิต และจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา เป็นน้ำมันตะเกียงเบนซิน ซึ่งคาดว่าน้ำมันเปนซินเป็นเชื้อเพลิงที่แพร่หลายในสหรัฐอเมริกา แต่ต่อมาอีกไม่นานนัก Coleman ได้เริ่มเปลี่ยนมาผลิตน้ำมันก๊าดในประเทศแคนาดา เนื่องจากได้รับอิทธิพลมาจากฝั่งยุโรป ที่สำคัญน้ำมันก๊าดมีความปลอดภัยกว่าน้ำมันเบนซินมาก

หลังจากนั้นจนถึงวันนี้  Coleman ถูกพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ออกสินค้าใหม่ในแนวเอาท์ดอร์มาตอบโจทย์กลุ่มผู้รักการใช้ชีวิตกลางแจ้งอีกมากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ เตาสนาม เตาทหาร กระติกน้ำแข็ง เต็นท์ เก้าอี้ ฯลฯ ครอบคลุม และตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ภายใต้งานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Coleman ที่ไม่ว่าใครเห็นเป็นต้องหลงรัก

 

สำหรับปีนี้ Coleman ได้เดินทางมาจนครบ 120 ปี พร้อมกับออกแบบสินค้าเซ็ตแห่งความทรงจำด้วยสีแดงออริจินัล หรือสีต้นกำเนิดที่บ่งบอกความเป็นแบรนด์ Coleman ได้ชัดเจนที่สุด โดยคอลเลคชั่น Coleman Tent Set Limited Edition 120 Year’s ถูกออกแบบมาในสไตล์วินเทจทั้งหมด ซึ่งแว่วๆ มาว่าเทรนด์ปีหน้านี้ สไตล์วินเทจจะมาแรงเสียด้วย ใครที่มีของสไตล์นี้เก็บสะสมกันไว้ให้ดี จากของเก่า จะกลายมาเป็นของนำเทรนด์อีกครั้ง

แต่ก็ใช่ว่าคุณจะกำเงินไปซื้อของเขาได้ง่ายๆ เพราะมีแค่เงินก็ไม่สามารถซื้อคอลเลคชั่นนี้ได้ เพราะเขาสงวนสิทธิ์ไว้ให้แฟนพันธุ์แท้ Coleman ตัวจริงเท่านั้น โดยการขายคอลเลคชั่นนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบ

 

รอบแรก

เป็นการให้สิทธิ์สำหรับสมาชิก COC หรือ Coleman Outdoor Club ก่อน โดยจะเป็นการใช้คะแนนสะสม Coleman เพื่อมาประมูลกันในวันที่ 19 และ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผ่านช่องทาง Facebook Live ในเพจ Coleman Outdoor Club Thailand

 

รอบสอง

จะมีการจำหน่ายที่ร้านตัวแทนจำหน่าย พร้อมๆ กัน เวลา 12.00 น. ของวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ซึ่งการซื้อจะต้องใช้คะแนนสะสมของร้าน ThailandOutdoor Shop มาแลกซื้อเท่านั้น ในรูปแบบมาก่อนได้ก่อน โดยผู้ซื้อไม่จำเป็นต้องมีคะแนนสะสมของ COC หรือ Coleman Outdoor Club แต่จะต้องมีคะแนนสะสมของ ThailandOutdoor Shop

 

สำหรับ Coleman Tent Set Limited Edition 120 Year’s ประกอบไปด้วย 7 ชิ้น

Tent Set Limited Edition : ราคา 36,000 บาท โดยใช้คะแนน 100 แต้ม

Captain Chair Limited Edition : ราคา 3,200 ใช้คะแนน 20 แต้ม

Sleeping Bag/ C0 Limited Edition : ราคา 3,500 ใช้คะแนน 20 แต้ม

Sportster® II Model 508B700J Limited Edition : ราคา 6,100 ใช้คะแนน 50 แต้ม

54QT Steel Belted® Cooler Limited Edition : ราคา 9,900 ใช้คะแนน 50 แต้ม

Season’s Lantern 2021 Limited Edition : ราคา 11,000 บาท ใช้คะแนน 100 แต้ม

The Powerhouse® 2BurnerModel 413J Limited Edition

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save