GPX เขย่าวงการสองล้อเปิดตัว ‘Razer 22’ สายพันธุ์สปอร์ตในงานมอเตอร์โชว์ 2018
เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อย รถมอเตอร์ไซค์ GPX รุ่น Razer 220 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากสื่อมวลชน และสาวกรถมอเตอร์ไซค์เป็นจำนวนมาก ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018 โดยผู้บริหารหนุ่มไฟแรงคุณไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทจีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) ขนทัพรถรุ่นต่างๆ มาอวดโฉมมากมายทั้งกลุ่ม Sport Classic, Sport Minibike และ Sport Naked ตลอดการจัดงานที่ชาแลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 เมษายนนี้
คุณไชยยศ เผยถึงการเข้าร่วมงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2018 “ในส่วนของงานวันนี้ เราได้นำตัวเรือธงของ GPX ในแต่ละรุ่น ทั้งกลุ่ม Sport และกลุ่ม Classic ซึ่งในกลุ่ม Demon ที่เป็นกลุ่มแนว Sport ได้แก่ Demon 150GR แล้วยังมีตัวแต่งพิเศษจากสำนักแต่งชั้นนำในเมืองไทยมาให้ได้ชมกัน และยังมีรุ่นพี่อย่าง Demon 150GN, Demon X 125 มาจัดแสดงอีกด้วย”
“ในกลุ่ม Legend จะมี Legend 150s ที่เพิ่งเปิดตัวสีสันลายใหม่ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และรุ่นพี่อย่าง Legend 200 และ Legend Gentleman 200 ให้ได้ชมภายในบูธ GPX อีกด้วย โดยไฮไลต์ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 เป็นการเปิดตัว Razer 220 สำหรับเหตุผลที่เราใช้คำว่า Razerเข้ามาเป็นชื่อในโมเดลรุ่นใหม่ของ GPX เพราะอยู่ในกลุ่ม Sport Naked ซึ่งจะมีรหัส 220 ต่อจากหลังคำว่า Razer สื่อความหมายถึงขนาดของเครื่องยนต์ 220ซีซี โดยขนาดพิกัดของเครื่องยนต์รถรุ่นนี้ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดพิกัดสูงสุดของ GPX”
“นอกจากเครื่องยนต์ยังมีฟังก์ชั่นของไฟหน้า-หลัง เป็น Full LED พร้อมไฟเดย์ไลต์ ในตำแหน่งด้านหน้า และด้านข้าง นอกจากนี้ยังมีจุดพิเศษอื่นๆ อย่างเช่น เรือนไมล์ดิจิตอล, อกไก่ครอบเครื่องยนต์, เบาะนั่งทรงสปอร์ตแบ่งเป็นสองตอน, สติ๊กเกอร์ลายพิเศษ สีสันโหดดุ และล้อแม็ค 5 ก้าน เข้ามาเพิ่มความดุดันให้กับมิติของตัวรถ โดยกลุ่มเป้าหมายของตัว Razer 220cc. จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ที่กำลังหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ที่ไม่ต้องการความซ้ำ จำเจ และการขับขี่นั้น สามารถตอบสนองได้เกือบทุกเส้นทาง ทั้งการซอกแซกในเมือง และออกทัวร์ริ่งนอกเมืองได้”
ปัจจุบัน GPX มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 แห่งทั่วประเทศไทย และตลาดส่งออกต่างประเทศ ณ ปัจจุบันมีทั้งกัมพูชา, เนปาล และเวียดนาม โดยมียอดขายในประเทศของปี 2017 อยู่ที่ 31,000 คัน และการส่งออกของตลาดต่างประเทศอยู่ในช่วงของการแนะนำสินค้าเข้าสู่ตลาด ด้วยยอดขายของปี 2017 ซึ่งยอดขายตลาดรถมอเตอร์ไซค์อยู่ที่ 1.76 ล้านคัน โดย GPX สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด และจบที่อันดับ 3 ของตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยทั้งหมด โดยเฉพาะในกลุ่ม Sport อย่างเดียว GPX กินส่วนแบ่งในตลาดกลุ่มนี้ถึง 12.39 เปอร์เซ็นต์ของตลาดในกลุ่ม Sport และตั้งเป้าการตลาดเติบโตจากปีก่อนประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 38,000 คัน ภายในปีนี้