Ford Ranger Raptor
ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ได้รับการออกแบบ, ผลิต และทดสอบ จากทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ หวังที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเซ็กเมนต์ตลาดรถกระบะ ในฐานะรถกระบะสมรรถนะสูงของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ออกแบบมาเพื่อนักขับขี่สไตล์ออฟโรดตัวจริง ตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการส่งมอบรถกระบะสายพันธุ์เกิดมาแกร่งให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดราคาจำหน่ายในไทย 1,699,000 บาท
แชสซีได้รับการออกแบบใหม่มาเป็นพิเศษสำหรับการขับขี่ออฟโรดความเร็วสูงและทนต่อแรงกระแทกที่อาจเกิดจากการขับขี่โดยเฉพาะ ส่งผลให้รูปลักษณ์ของตัวรถดูใหญ่ขึ้นในทุกมิติ มาพร้อมความสูงถึง 1,873 มิลลิเมตร ความกว้าง 2,180 มิลลิเมตร และความยาว 5,398 มิลลิเมตร ระยะช่วงล้อหน้าและหลังกว้างขึ้นเป็น 1,710 มิลลิเมตร ความสูงใต้ท้องรถเพิ่มขึ้นเป็น 283 มิลลิเมตร มาพร้อมมุมไต่ที่ 32.5 องศา มุมคร่อมที่ 24 องศา และมุมจากที่ 24 องศา
มาพร้อมกับแผงกันกระแทกด้านล่างอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ช่วยปกป้องห้องเครื่องจากการกระแทก ผลิตจากเหล็กกล้าที่หนาถึง 2.3 มิลลิเมตร และมีความทนทานสูงตามมาตรฐานของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ สอดรับกับแผงกันชนหน้าสีเงิน ทั้งยังมีชุดกันกระแทกด้านล่างที่ป้องกันเครื่องและระบบส่งกำลัง โดยทั้ง 3 ส่วนนี้จะช่วยปกป้องชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ อาทิ หม้อน้ำ, ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า, ชุดสายพานหน้าเครื่อง, คานล่างด้านหน้า, อ่างน้ำมันเครื่อง และชุดเฟืองขับส่วนหน้า
ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่แบบ Bi-Turbo ขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่มากถึง 500 นิวตันเมตร ทั้งยังประหยัดน้ำมันเพิ่มมากขึ้นด้วยน้ำหนักที่น้อยลง รวมถึงระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ซึ่งผลิตจากวัสดุเหล็กกล้า, อะลูมิเนียมอัลลอย และคอมโพสิท ประสานการทำงานของเครื่องยนต์, ระบบเกียร์, เพลา, พวงมาลัย, เบรก และระบบควบคุมพวงมาลัยแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตอบสนองการขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะ